Điện ảnh

Cổ Thiên Lạc có thể mất cả "núi tiền" trong một canh bạc?

04/05/2021, 08:41
image

Hiện tại, khả năng hai dự án bom tấn triệu USD do Cổ Thiên Lạc đóng chính chịu lỗ nặng là điều khó tránh khỏi.

img

Cổ Thiên Lạc và Cổ Lực Na Trát trong "Chân Tam Quốc vô song"

Ngày 1/5, Cổ Thiên Lạc tái xuất màn ảnh rộng với phim thương mại được gán mác "siêu phẩm điện ảnh Hong Kong" là "Chân Tam Quốc vô song" và "Đế quốc kim tiền: Truy hổ cầm long". Tuy nhiên, theo QQ, hai tác phẩm này đều có doanh thu thảm hại sau 3 ngày công chiếu.

"Chân Tam Quốc vô song" được chuyển thể tựa game cùng tên ăn khách suốt 20 năm qua của Nhật Bản. Tác phẩm kể về những sự kiện dẫn đến cục diện Tam Quốc phân tranh. Nhân vật anh hùng thuộc mọi tầng lớp như Lã Bố, Tào Tháo, Lưu Bị, Quan Vũ, Đổng Trác… gây nên các cuộc giao tranh trên khắp Trung Hoa và cùng mang tham vọng thống lĩnh giang sơn.

Cần đến 4 năm để hoàn thiện công tác ghi hình và hậu kỳ, được đầu tư kinh phí tới 40 triệu USD, "Chân Tam Quốc vô song" là dự án phim chuyển thể đắt đỏ và dài hơi nhất từ trước đến nay của điện ảnh Hong Kong.

img

Sina cho biết, đến hiện tại, "Chân Tam Quốc vô song" chỉ mới thu được hơn 1,4 triệu USD, xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé. Trong khi đó, tác phẩm có sự hợp tác giữa nam tài tử và người đẹp Cổ Lực Na Trát (vai Điêu Thuyền) có kinh phí đầu tư lên đến 40 triệu USD cùng việc chuyển thể từ tựa game cùng tên nổi tiếng. Nội dung của phim còn bị chê, kỹ xảo ba xu và phô trương.

Còn Sohu đánh giá "Chân Tam Quốc vô song" là tác phẩm "thất bại hoàn toàn". Giới phê bình dự báo những ngày sắp tới đây, tỷ lệ khán giả đến rạp xem bom tấn của Cổ Thiên Lạc sẽ ngày càng thưa thớt và khó lòng có thể hoàn vốn.

img

Cổ Thiên Lạc trong "Đế quốc kim tiền: Truy hổ cầm long"

Trong khi đó, "Đế quốc kim tiền: Truy hổ cầm long" khả quan hơn khi thu về 13 triệu USD đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng doanh thu hiện tại. Trên Douban, tác phẩm nhận 5,9/10 điểm. Song, tác phẩm do Cổ Thiên Lạc đóng chính được chấm 5/10 điểm với kịch bản giật gân, kịch tính. Được kỳ vọng là bom tấn "ăn nên làm ra" nhưng phim đang có tốc độ kiếm tiền chậm chạp.

Ngoài Cổ Thiên Lạc đóng chính, tác phẩm này còn có sự góp mặt của ba ảnh đế khác là Lâm Gia Đống, Lương Gia Huy, Ngô Trấn Vũ.

Hiện tại, khả năng cả hai dự án Cổ Thiên Lạc đóng chính chịu lỗ nặng là điều khó tránh khỏi. Nếu điều này xảy ra, đây được cho sẽ là một cú giáng mạnh mẽ đến danh tiếng của tài tử Hong Kong.

Thậm chí, tờ Chinanews còn dự đoán: "Cổ Thiên Lạc có thể mất trắng trong canh bạc vực dậy điện ảnh Hong Kong và thất thoát tiền bạc của chính mình".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.