Hỏi - Đáp

Cố tình lái xe vào hiện trường TNGT bị xử lý thế nào?

16/07/2020, 06:48

Nếu người điều khiển ô tô cố tình đi vào khu vực của vụ TNGT để lại hậu quả nghiêm trọng sẽ bị xử lý hình sự, còn nhẹ cũng bị xử lý hành chính.

img
Tài xế Mazda CX5 đi vào hiện trường vụ tai nạn và có lời nói lăng mạ lực lượng chức năng nên đã bị khống chế

Hỏi:

Mới đây, trên tuyến QL32, khi lực lượng chức năng quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) đang bảo vệ hiện trường khám nghiệm vụ TNGT thì có 1 tài xế không tuân thủ chỉ dẫn của công an, cố tình điều khiển xe ô tô đi vào khu vực hiện trường của vụ TNGT, nên lực lượng chức năng phải tiến hành khống chế. Xin hỏi trong trường hợp này, tài xế đó có bị xử lý?

Nguyễn Văn Công (phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội)

Trả lời:

Theo quy định, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông phải chấp hành biển báo hiệu đường bộ và nơi nào có người điều khiển giao thông thì phải tuyệt đối tuân thủ chỉ dẫn của người chỉ huy hướng dẫn điều tiết giao thông.

Với tình huống nêu trên, người điều khiển ô tô con không chấp hành chỉ dẫn của cảnh sát, cố tình đi vào khu vực hiện trường vụ tai nạn. Theo đó, cơ quan chức năng sẽ xử lý hành chính đối với lái xe ô tô với hành vi “gây rối trật tự công cộng”. Vì trong trường hợp này, hiện trường đang có vụ TNGT, là khu vực được bảo vệ mà lái xe không tuân thủ sự chỉ dẫn của cảnh sát, cố tình cho phương tiện đi vào xâm phạm vào khu vực hiện trường của vụ tai nạn.

Với trường hợp này, cơ quan chức năng sẽ tiến hành làm rõ, nếu người điều khiển ô tô cố tình đi vào khu vực của vụ TNGT để lại hậu quả nghiêm trọng sẽ bị xử lý hình sự, còn nhẹ cũng bị xử lý hành chính theo Nghị định số 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Dù bị xử lý hành chính thì người điều khiển ô tô đi vào khu vực của vụ tai nạn sẽ bị lăn tay, chụp ảnh, lưu giữ hồ sơ vào tàng thư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.