Vận tải

Cố tình ngồi sai chỗ trên máy bay bị phạt nặng

01/05/2018, 13:08

Nguồn tin từ Vietnam Airlines cho biết, thời gian qua, khá nhiều hành khách bị lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính...

29

Cố tình ngồi sai chỗ trên máy bay bị phạt nặng - Ảnh minh họa

Mới đây nhất, trên chuyến bay từ Paris về TP.HCM, nam hành khách H.C.T, ngồi ghế 33H (khoang phổ thông) đã tự ý lên khoang phổ thông đặc biệt (hàng ghế 16A, B, C) nằm ngủ. Tiếp viên trưởng nhắc nhở nhiều lần, yêu cầu khách về đúng chỗ ngồi của mình nhưng khách đã không chấp hành cho đến khi tàu bay chuẩn bị hạ cánh. Tổ bay sau đó đã buộc phải lập biên bản VPHC trong lĩnh vực hàng không dân dụng và bàn giao khách cho nhà chức trách hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất sau khi tàu bay hạ cánh. Cảng vụ Hàng không miền Nam ra quyết định phạt ông H.C.T. số tiền 2 triệu đồng. Vietnam Airlines cũng quyết định đưa tên nam hành khách này vào danh sách theo dõi trên toàn hệ thống.

Một trường hợp khác thậm chí còn khiến tàu bay bị chậm 45 phút. Cụ thể, trên chuyến bay VN256 từ TP HCM về Hà Nội, trong khi ổn định khách trên tàu bay, tiếp viên phát hiện hành khách N.B.P. (ghế ngồi 12A) tự ý chuyển lên ngồi tại ghế 4G nhưng khách không xuất trình thẻ lên tàu bay khi tiếp viên yêu cầu. Mặc dù tiếp viên đã phối hợp cùng nhân viên mặt đất giải thích và yêu cầu khách về đúng ghế ngồi của mình nhưng khách không tuân thủ, vẫn tiếp tục ngồi tại ghế 4G và không xuất trình thẻ lên tàu bay. Cơ trưởng chuyến bay đã quyết định từ chối vận chuyển khách N.B.P, thông báo và đề nghị trực Điều hành khai thác bay Tân Sơn Nhất cùng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất có mặt tại tàu bay để đưa khách N.B.P. vào nhà ga, lập biên bản và bàn giao khách cho Cảng vụ hàng không tại Tân Sơn Nhất.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay VN513 Bắc Kinh - Hà Nội thậm chí còn căng thẳng hơn khi trong lúc bay, khách L.J, quốc tịch Trung Quốc, ngồi ghế 26C nhưng yêu cầu được chuyển lên ghế hạng thương gia. Khi không được đáp ứng, khách la ó, không tuân thủ hướng dẫn, yêu cầu của tiếp viên, thậm chí khách còn gây gổ với tiếp viên và các khách xung quanh.

Tổ bay đã lập biên bản VPHC, khi tàu bay hạ cánh tại Nội Bài, nhà chức trách hàng không ở đây đã quyết định phạt hành khách này với số tiền 7,5 triệu đồng. Công an cửa khẩu Nội Bài còn lập biên bản từ chối nhập cảnh đối với khách L.J, trục xuất khách quay lại Trung Quốc

“Việc ngồi không đúng số ghế có thể gây ảnh hưởng tới các hành khách khác trên chuyến bay, ảnh hưởng trật tự, an ninh, an toàn trên chuyến bay. Hành khách lên tàu bay cần ngồi đúng số ghế ghi trên thẻ lên tàu bay hoặc theo hướng dẫn của tiếp viên. Trong chuyến bay, hành khách không tự ý đổi chỗ ngồi khi chưa thông báo và có sự cho phép của thành viên tổ bay. Trong trường hợp xảy ra tranh chấp về vị trí ghế ngồi, các hành khách cần bình tĩnh, xuất trình thẻ lên tàu bay và tuân thủ hướng dẫn của tiếp viên”, đại diện Vietnam Airlines nói và khuyến cáo hành khách tuyệt đối không thực hiện các hành vi gây rối, gây gổ, không chấp hành hướng dẫn của thành viên tổ bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.