Xã hội

Cô trò Trường mẫu giáo Việt - Triều hy vọng được đón Chủ tịch Kim Jong Un

01/03/2019, 12:03
image

Chưa có thông tin chính thức việc Chủ tịch Kim Jong Un thăm trường Việt - Triều trong lịch trình của ông tại Hà Nội nhưng nhà Trường vẫn hy vọng

Từ sáng sớm hôm nay, cô và trò Trường mẫu giáo Hữu Nghị Việt - Triều (Hà Nội) đã chuẩn bị cờ hoa, tập văn nghệ hy vọng được đón Chủ tịch Kim Jong Un và đoàn cấp cao Triều Tiên ghé thăm nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của ông.

Rất đông phóng viên cả trong nước và quốc tế đã đến địa điểm này để tác nghiệp. Hiệu trưởng Ngô Thị Minh Hà cho biết sau 3 năm thống nhất đất nước, năm 1978 nước bạn Cộng hoà dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã xây dựng và tặng Việt Nam công trình trường mẫu giáo Việt Triều với quy mô 4 lớp học và 120 cháu. Hôm nay, với hy vọng được đón Chủ tịch Kim Jong Un, các cháu học sinh đã mặc trang phục truyền thống, cầm cờ hai nước và tập luyện các tiết mục văn nghệ chào mừng.

"Dù biết ông Kim Jong Un đã có lịch trình khá dày trong chuyến thăm chính thức lần này và cơ hội đoàn cấp cao Triều Tiên đến trường là rất ít nhưng chúng tôi vẫn có kế hoạch chuẩn bị đón tiếp. Dù sao đây cũng là dịp để các em học sinh hiểu hơn về lịch sử thành lập của trường", cô Hà cho biết.

Lịch trình làm việc của Chủ tịch Triều Tiên đã được công bố hôm qua 28/2. Người đứng đầu Nhà nước Triều Tiên sẽ dự lễ đón tại Phủ Chủ tịch, hội đàm với Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, hội kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Ông Kim Jong Un cũng sẽ đặt vòng hoa tưởng niệm tại tượng đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, đến sáng nay, lịch trình cụ thể của Chủ tịch Kim Jong Un đã có sự điều chỉnh. Cơ bản các hoạt động được giữ nguyên nhưng thời gian có thay đổi. Dự kiến ông Kim Jong Un sẽ rời Hà Nội ngay trong sáng mai.

Trước đó, từ ngày 27-28/2, Chủ tịch Triều Tiên đã cùng Tổng thống Mỹ dự thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội. Hội nghị đã kết thúc mà hai bên không ra được Tuyên bố chung. Cả hai bên cần thêm thời gian để có thể thống nhất được một số điểm mấu chốt trong quá trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

img
Cô và trò trường Mẫu giáo Hữu nghị Việt Triều (HN) vẫn hy vọng có cơ hội được đón Chủ tịch Kim Jong Un
img
Các phóng viên chờ sẵn để tác nghiệp tại Trường Mẫu giáo Việt - Triều
img
Phóng viên phỏng vấn cô Hiệu trưởng
img
Các biển, khẩu hiệu chào mừng đoàn Triều Tiên đã được chuẩn bị dù vẫn chưa có lịch chính thức của đoàn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.