Thế giới giao thông

Cơ trưởng cứu máy bay chở hơn 200 người ở Nga chỉ im lặng khi biết tin vui

17/08/2019, 20:28

Cơ trưởng cứu máy bay chở hơn 200 người chỉ im lặng khi biết vợ báo tin vui rằng anh đã được tặng danh hiệu Anh hùng Nga.

img
Phi công Damir Yusupov (bên trái) và phi công đồng nghiệp Georgy Murzin - Ảnh Ural Airlines.

Theo báo Sputnik, cơ trưởng chỉ huy máy bay A321, phi công Damir Yusupov, người đã cho máy bay hạ cánh khẩn cấp và an toàn trên cánh đồng ngô, biết tin mình trở thành Anh hùng Nga từ thông báo của người vợ.

"Tôi báo tin cho anh ấy qua điện thoại. Đáp lại, anh ấy chỉ đơn giản im lặng chẳng nói năng gì", - chị Natalya kể với phóng viên của kênh RBC.

Chị Natalya cũng chia sẻ rằng chị rất vui khi biết tin Tổng thống Putin quyết định tặng thưởng các phi công.

Trước đó, Tổng thống Nga Putin đã ký sắc lệnh về trao tặng giải thưởng cho phi hành đoàn A321.

Tổng thống phong tặng cho Damir Yusupov và phi công đồng nghiệp Georgy Murzin danh hiệu Anh hùng Nga, các thành viên còn lại của phi hành đoàn được trao Huân chương Dũng cảm.

Ngày 15/8, chiếc Airbus-321 của hãng Ural Airlines đang thực hiện chuyến bay theo hành trình Matxcơva-Simferopol đã phải hạ cánh khẩn cấp trên cánh đồng ngô gần làng Rybaki, quận Ramensky, ngoại ô Moscow.

Trên máy bay có 226 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn và không có ai thiệt mạng. Nguyên nhân vụ tai nạn là do chim trời lao vào cả hai động cơ của máy bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.