Hàng không

Cơ trưởng hốt hoảng phát hiện diều sát máy bay khi đang hạ cánh

11/05/2021, 16:00

Cơ trưởng chuyến bay BL6431 báo cáo đài chỉ huy khi phát hiện có diều ở bên trái máy bay khi sắp hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất.

img

Việc thả diều quanh khu vực cảng hàng không, sân bay gây nguy cơ uy hiếp an toàn cho hoạt động bay

Nguồn tin của PV Báo Giao thông cho hay, mới đây, tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, cơ trưởng chuyến bay BL6431 chuẩn bị hạ cánh trên đường băng 25R phải báo cáo đài chỉ huy khi phát hiện một chiếc diều ngay bên trái máy bay.

Trực ban trưởng sân bay lập tức thông báo tới các đơn vị liên quan phối hợp triển khai để nhằm thu hồi chiếc diều nói trên.

Vụ việc tương tự xảy ra tại Nội Bài khi trực ban trưởng sân bay này nhận thông tin thông báo phát hiện một chiếc diều tại khu vực phía bắc đường cất hạ cánh 11L/29R gần đường lăn quân sự N4.

“Cả hai vụ việc dù chưa gây hậu quả nhưng vẫn được đánh giá là uy hiếp an toàn bay nghiêm trọng”, nguồn tin cho hay.

Cục Hàng không VN cho biết, thời gian gần đây, tại một số cảng hàng không, đặc biệt là các cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất xuất hiện các hiện tượng chiếu đèn laser vào buồng lái, vật thể bay không xác định (flycam, drone) và thả diều quanh khu vực cảng hàng không, sân bay gây nguy cơ uy hiếp an toàn hoạt động bay.

Cục Hàng không VN yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không VN phối hợp với cảng vụ hàng không, chính quyền địa phương và các cơ quan có thẩm quyền phát hiện, ngăn chặn kịp thời hành vi chiếu tia laser, sử dụng trái phép flycam, drone, thả diều xung quanh khu vực cảng hàng không, ảnh hưởng đến an toàn hoạt động bay. Đồng thời tích cực phổ biến, tuyên truyền để các cơ quan, đơn vị và người dân thực hiện tốt các quy định về an toàn hàng không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.