Thế giới giao thông

Cơ trưởng ngất, hành khách lái máy bay chở 200 khách hạ cánh

08/05/2015, 10:18

Một chuyến bay của Jet Airways đang bay thì cơ trưởng đột nhiên ngã bệnh

Chiếc máy bay gặp tình huống bất ngờ trong khi đan
Chiếc máy bay gặp tình huống bất ngờ trong khi đang chở 200 hành khách từ Bangkok tới Delhi

Sự việc xảy ra vào ngày 6/5, buộc cơ phó - anh Samir Malhotra buộc phải gửi tín hiệu khẩn cấp. Tuy nhiên, ngay sau đó, cơ phó được hành khách là phi công của Jet Airways tình cờ có mặt trên chuyến bay hỗ trợ đưa máy bay hạ cánh an toàn. 200 hành khách trên chuyến bay không gặp nguy hiểm.

Thêm một may mắn và trùng hợp khác, Cơ trưởng Rajnish Malhotra được một bác sĩ có mặt trên máy bay sơ cứu kịp thời. Hiện nay, chưa rõ thông tin sức khoẻ của cơ trưởng.

Sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Indira Gandhi, chiếc máy bay phải đứng lại trên đường băng và đợi thiết bị tới kéo đi vì quy định chỉ cho phép cơ trưởng mới được điều khiển máy bay di chuyển trên đường băng.

Trả lời Dailymail, đại diện hãng hàng không Jet Airways xác nhận toàn bộ sự việc đồng thời khẳng định, cơ phó đã làm đúng theo quy định quốc tế khi máy bay gặp tình huống khẩn cấp. “Phi hành đoàn của Jet Airways luôn được đào tạo thường xuyên để giải quyết những tình huống nguy cấp và bất ngờ nảy sinh trong chuyến bay” – người này nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.