Bên lề

Cò tung vé đầy mạng xã hội trước khi VFF mở bán online

10/12/2018, 11:39

Trên nhiều trang rao vặt, mạng xã hội "cò vé" đã rầm rộ chào bán vé chung kết AFF Cup.

577605e170a099fec0b1

Nhiều người đã bắt đầu rao bán vé và nhận đặt cọc, báo giá vài ngày qua. Ảnh chụp màn hình.

Báo Tri thức trực tuyến đăng tải thông tin, dù VFF công bố chính thức mở bán vé online trận chung kết lượt về giữa Việt Nam - Malaysia vào 10h sáng nay (10/12) nhưng vài ngày qua, trên mạng xã hội, các đối tượng chuyên bán vé chợ đen đã bắt đầu nhận đặt hàng và báo giá cho người hâm mộ.

Một bài quảng cáo bán vé trận chung kết được đăng từ ngày 7/12, trước ngày chính thức VFF mở bán 3 ngày. Phía sau bài đăng này, hàng chục người có nhu cầu đặt mua với số lượng lên đến vài chục cặp vé, đủ các khu vực, khán đài trên sân Mỹ Đình.

cove1

 

Một dân phe trên mạng báo giá và khẳng định, mức giá một cặp vé trận chung kết này có thể lên đến hơn 10 triệu đồng/cặp. Người này cho biết hiện số lượng đặt đã rất nhiều vì khả năng Việt Nam chiến thắng khá cao nên có thể sẽ sốt vé. Ngoài ra, VFF cũng nâng mức vé cao nhất lên 600.000 đồng/cặp, cao hơn trận bán kết lượt về.

Ngoài ra, hiện trước sức nóng của chung kết AFF và vé chợ đen tăng chóng mặt thời gian qua, đỉnh điểm lên 10 triệu đồng/cặp như trận bán kết lượt về, nhiều đối tượng đã tham gia bắt mối để “kinh doanh” dịp này.

“Cần vài đối tác đầu cầu Hà Nội hợp tác bán vé trận chung kết lượt về vào ngày 15/12”, một đối tượng kết nối với những dân phe khác để kiếm thêm tiền từ việc “hô biến” những tấm vé vài trăm nghìn đồng lên cả chục triệu đồng đến người hâm mộ.

Báo Gia đình và Xã hội thông tin thêm, trước tình trạng này, nhiều người hâm mộ bóng đá có am hiểu đã khuyên người dân nên cảnh tỉnh bởi vé chào bán trước có thể là vé giả hoặc một hình thức lừa đảo nào đó của “phe vé”.

raove

 

Phía ban tổ chức lên tiếng cảnh báo khán giả nâng cao cảnh giác, tránh bị các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản: "VFF khuyến cáo người hâm mộ truy cập website của VFF: www.vff.org.vn để liên kết tới trang bán vé chính thức của ban tổ chức".

Với những trường hợp thực hiện giao dịch trên các website giả mạo, VFF khẳng định sẽ không chịu trách nhiệm nếu có bất kỳ vấn đề nào xảy ra.

Như đã đưa tin trước đó, từ 10h ngày 12/10, VFF sẽ mở cổng đăng ký vé online trận bán kết lượt về AFF Cup 2018. Đơn vị này chia thành 4 đợt 10h, 16h, 22h ngày 10/12/2018 và 10h ngày 11/12/2018. Ngay khi số lượng vé của từng đợt hết, sẽ có thông báo để người hâm mộ chủ động đăng ký vào những đợt tiếp theo.

Mỗi người chỉ được mua một lần bằng CMND hoặc thẻ căn cước công dân với số lượng 2 vé cùng mệnh giá.

Khi đặt mua thành công, khách hàng có 2 lựa chọn để nhận vé. Một là chuyển trực tiếp qua dịch vụ Bưu điện Việt Nam (VN Post) cho khách hàng lựa chọn dịch vụ này và có địa chỉ tại 12 quận nội thành Hà Nội. Khách hàng cũng có thể nhận tại trụ sở VFF trên đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Thời gian nhận là ngày 13-14/12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.