Góc nhìn

Cố vấn an ninh của ông Trump bị điều tra vì nghi thân Nga

03/02/2017, 05:59
image

Cố vấn an ninh của ông Trump đang bị điều tra vì có mối quan hệ với kênh truyền hình Nga.

tải xuống (1)

Ông Michael Flynn, cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Một nhóm hạ nghị sĩ đảng Dân chủ mới đây đã đề nghị mở cuộc điều tra về mối quan hệ giữa ông Michael Flynn, cố vấn an ninh quốc gia của ông Trump với một mạng truyền hình của Nga, theo Reuters ngày 1/2.

Cụ thể, các hạ nghị sĩ đảng Dân chủ cho rằng ông Michael Flynn từng nhận một khoản tiền từ một kênh truyền hình do chính phủ Nga tài trợ.

Trước đó, vào năm 2015, ông Michael Flynn đã đến Moscow để tham dự buổi lễ của mạng truyền hình RT. Sự kiện này có sự tham gia của Tổng thống Nga Vladimir Putin và các quan chức khác của Nga.

Xem thêm video:

Sau sự kiện này, ông Michael Flynn sau đó đã giải thích rằng mình được trả tiền để xuất hiện tại sự kiện đồng thời bác bỏ những nghi ngờ rằng ông đang hỗ trợ cho hệ thống tuyên truyền của Nga.

Theo quy định của Hiến pháp Mỹ, nước này cấm các quan chức liên bang nhận tiền từ chính phủ nước ngoài. Quy định này áp dụng cho cả quan chức tại chức và những người đã nghỉ hưu.

Được biết, trước khi được bổ nhiệm làm cố vấn an ninh quốc gia, ông Flynn từng là một trung tướng đã nghỉ hưu và là một sĩ quan tình báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.