Thời sự Quốc tế

Cố vấn An ninh Mỹ ủng hộ tổ chức thượng đỉnh Nhật Bản - Triều Tiên

27/05/2019, 07:10

Theo báo chí Nhật Bản, Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ - ông John Bolton bày tỏ sự ủng hộ đối với các nỗ lực của Thủ tướng Shinzo Abe...

img
Cố vấn an ninh Mỹ John Bolton

Theo báo chí Nhật Bản, Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ - ông John Bolton bày tỏ sự ủng hộ đối với các nỗ lực của Thủ tướng Shinzo Abe để có thể gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Cố vấn Bolton của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trả lời báo giới tại Tokyo ngay trước khi Tổng thống Donald Trump đặt chân tới Nhật Bản trong chuyến công du chính thức kéo dài 4 ngày.

Ông Bolton cho rằng hội nghị thượng đỉnh giữa ông Abe và ông Kim Jong Un có sẽ thể hỗ trợ đáng kể cho tiến trình phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Quan chức này cho hay, chính quyền Mỹ vẫn để ngỏ khả năng đối thoại với Bình Nhưỡng sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 tổ chức ở Hà Nội, Việt Nam kết thúc mà không có thỏa thuận nào được đưa ra.

Vấn đề Triều Tiên nhiều khả năng sẽ nằm trong chương trình nghị sự trong cuộc hội đàm thượng đỉnh của ông Trump với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào ngày hôm nay 27/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.