Góc nhìn

Cố vấn ba đời Tổng thống Mỹ: Nga trỗi dậy từ đống tro tàn

15/12/2018, 10:39

Cố vấn cho ba Tổng thống Mỹ Reagan và Nixon than thở rằng Nga đã "trỗi dậy từ đống tro tàn".

Tổng thống Putin

Tổng thống Nga Putin

Cựu cố vấn cho ba đời tổng thống, ông Mỹ Patrick Buchanan đã lên tiếng chỉ trích tình hình chính trị trong nước của Mỹ và nói rằng Trung Quốc và Nga, đất nước "trỗi dậy từ đống tro tàn" đang ngày càng mạnh lên.

Chính trị gia nêu quan điểm của mình trong một bài báo đăng trên tạp chí The American Conservative - theo phản ánh của trang Sputnik.

Ông

Ông Buchanan

Theo ông Buchanan , nền dân chủ đã mất đi độc quyền về sự phát triển thịnh vượng. Bên cạnh đó, ngày nào cũng diễn ra thảo luận về khả năng bãi nhiệm vị tổng thống không hợp gu giới thượng lưu, khiến cho người ta liên tưởng rằng "tấm gương sáng và hình ảnh tiên phong " của nền dân chủ Mỹ có vẻ rất giống nước Pháp vào giai đoạn trước khi xảy ra Thế chiến II.

Đồng thời, theo ông Buchanan, Trung Quốc hiện đại chế độ một đảng và Nga đang chứng minh rõ ràng rằng hệ thống dân chủ không phải là điều kiện tiên quyết để phát triển kinh tế.

Ngoài ra, thế giới đang chuyển từ hình thái chủ nghĩa xuyên quốc gia sang "chủ nghĩa bộ lạc", từ sự đa dạng sang chủ nghĩa dân tộc, và ông Buchanan dẫn ví dụ là châu Âu, châu lục đang "sứt đầu mẻ trán để chạy khỏi xu hướng này".

Tổng thống Nga Putin được đánh giá

Tổng thống Nga Putin, người đã đưa nước Nga trỗi dậy

Trong bối cảnh tất cả những yếu tố này, Hiệp ước Nga-Mỹ về việc loại bỏ các tên lửa tầm trung và tầm ngắn có thể bị phá vỡ, và sáng kiến ​​của Tổng thống Mỹ Trump về phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên cũng đang hứng chịu những chỉ trích gay gắt, ông Buchanan nói.

"Tuy nhiên, trong hai năm tới, chúng ta sẽ buộc phải cam chịu ngồi nghe về việc, liệu khoản hối lộ cho sự im lặng (về mối quan hệ gần gũi) có thực sự có thể trở thành cơ sở để luận tội ông chủ Nhà Trắng hay không, và tại thời điểm nào luật sư cũ của ông Trump là Michael Cohen ngừng thảo luận với người Nga về kế hoạch của ông chủ mình xây "Tháp Trump" ở thủ đô Moscow", - chính trị gia kết luận.

Patrick Joseph Buchanan là một nhà bình luận chính trị, nhà văn, nhà báo, chính trị gia và phát thanh viên. Buchanan là cố vấn cấp cao cho Tổng thống Mỹ Richard Nixon, Gerald Ford, và Ronald Reagan, và là một người dẫn chương trình ban đầu trên Crossfire của CNN

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.