Hồ sơ tài liệu

Cố vấn của ông Trump bị điều tra vì nghi "thân" Nga

23/01/2017, 13:38
image

Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Donald Trump bị điều tra do có quan hệ với Nga.

Michael_Flynn_2301

 

Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Michael Flynn đang nằm trong diện theo dõi của các nhân viên phản gián Mỹ vì những cáo buộc có quan hệ với Nga, theo The Wall Street Jounal ngày 22/1.

Hiện tại, các nhân viên này cũng đang tiến hành điều tra những cuộc liên lạc giữa Michael Flynn với các quan chức Mỹ. 

Theo một báo cáo mới được đưa ra, ông Flynn đang bị điều tra trong khuôn khổ chiến dịch kiểm tra phản gián về những cuộc liên lạc giữa các thành viên trong Chính phủ Nga và nhóm thân cận của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nội dung các báo cáo của Mỹ cho thấy, ông Flynn đã điện đàm với Đại sứ Nga tại Washington Sergey Kislyak vài lần trong ngày trước khi ông Obama công bố các biện pháp trừng phạt do các vụ tấn công mạng của Nga gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Mỹ.

Xem thêm video:

Trong khi đó, thư ký báo chí của ông Trump, Sean Spicer cho biết ông Flynn đã nói chuyện với vị đại sứ Nga vào ngày Giáng Sinh, gửi thiệp chúc mừng Giáng sinh và năm mới.

Ở một diễn biến khác có liên quan, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ gặp Thủ tướng Anh Theresa May vào ngày 27/1 tới. Như vậy, bà May trở thành vị nguyên thủ nước ngoài đầu tiên gặp Tổng thống Trump kể từ khi ông nhậm chức.

Trong cuộc phỏng vấn truyền hình trực tiếp với phóng viên Andrew Marr của BBC, Thủ tướng Anh Theresa May cho biết, trong cuộc gặp với tân lãnh đạo nước Mỹ, bà sẽ bàn về các mối quan hệ thương mại tương lai của đất nước, tầm quan trọng của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và cuộc xung đột Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.