Thời sự Quốc tế

Cố vấn của Tổng thống Hàn Quốc: Ông Kim Jong Un vẫn sống và khỏe mạnh

27/04/2020, 12:17

Theo nhận định của phía Hàn Quốc, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vẫn an toàn và khỏe mạnh.

img
Ông Kim Jong Un và người em gái - ảnh tư liệu.

Theo hãng tin Ria Novosti, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vẫn an toàn và khỏe mạnh, ông Moon Jeong-in, cố vấn cho Tổng thống Hàn Quốc về chính sách thống nhất, quan hệ quốc tế và an ninh quốc gia, nói như vậy với đài truyền hình CNN của Hoa Kỳ.

Sau báo cáo của trang NK Daily của Hàn Quốc cho rằng ông Kim Jong Un đang được điều trị tích cực sau ca phẫu thuật hệ thống tim mạch, tin đồn bắt đầu lan truyền trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội về mối đe dọa nguy hiểm theo diễn tiến xấu nhất đối với sức khỏe của vị Chủ tịch trẻ tuổi, quyền lực nhất Triều Tiên.

Daily NK, cùng với một số phương tiện truyền thông khác, trong đó có hãng tin CNN và tuần báo Sukang Gendai của Nhật Bản, trích dẫn các nguồn ẩn danh trong các bài báo của họ cũng đã nhắc đến các tin đồn này.

"Lập trường của chính phủ của chúng tôi trong vụ việc này là vững chắc. Ông Kim Jong Un vẫn còn sống và khỏe mạnh. Ông ấy đã ở khu vực Wonsan kể từ ngày 13 tháng 4, cho đến nay không có động thái đáng ngờ nào được ghi nhận", cố vấn cho nhà lãnh đạo Hàn Quốc nói.

Trước đó, báo Nodon Sinmun của Triều Tiên đã đưa tin rằng nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã gửi lời cảm ơn tới những công nhân tham gia xây dựng khu phức hợp du lịch Wonsan-Kalma, tuy nhiên, đến nay cũng chưa có tài liệu tham khảo nào về các sự kiện công cộng có sự tham gia của ông Kim Jong Un.

Khu phức hợp Wonsan Kalma nằm gần thành phố Wonsan. Một số phương tiện truyền thông nước ngoài gọi đây là nơi ở của ông Kim vì có địa điểm gần khu vực này có thể đang được ông Kim Jong Un sử dụng làm nơi ở.

Sáng nay (27/4), Triều Tiên đã tiếp tục đưa tin đề cập đến lời chúc mừng tương tự của Chủ tịch Triều Tiên đến những người tham gia vào một dự án xây dựng lớn khác trong những năm gần đây - trung tâm Quận Samjiyon.

Theo Ria Novosti, hiện chưa có bất cứ thông báo cáo về sự tham gia của Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Triều Tiên Kim Jong Un trong các sự kiện công cộng hoặc về các chuyến đi của ông trên khắp đất nước được phản ánh trên các phương tiện truyền thông nhà nước của Triều Tiên kể từ ngày 12 tháng 4.

Bức ảnh cuối cùng của nhà lãnh đạo này đã được công bố trong báo cáo về việc kiểm tra trung đoàn máy bay chiến đấu và tấn công đường không của Không quân Triều Tiên ở phía Tây nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.