Hồ sơ tài liệu

Cố vấn của Trump “ngưỡng mộ” cuộc điện đàm với lãnh đạo Đài Loan

06/12/2016, 11:05
image

Cố vấn kinh tế của ông Trump, Stephen Moore bảo vệ Tổng thống đắc cử trong một tuyên bố gần đây, theo CNN 5/12.

161205111247-president-elect-trump-slams-china-on-

Cố vấn kinh tế của ông Trump Stephen Moore cho rằng việc ông Trump điện đàm với lãnh đạo Đài Loan đang bị "làm quá" lên (Ảnh: CNN)

Theo đó, cố vấn Stephen Moore phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh địa phương, liên quan tới cuộc điện đàm của ông Trump với lãnh đạo Đài Loan gây xôn xao dư luận gần đây, ông Moore cho rằng ông không quan tâm nếu Trung Quốc phật ý.

“Có quá nhiều người đang thốt lên rằng: “Ồ, chúng ta không thể làm điều đó, như vậy là xúc phạm người Trung Quốc. Tôi không quan tâm việc chúng ta đang xúc phạm người Trung Quốc” và “Tôi ngưỡng mộ sự thật rằng ông Trump đã làm điều đó”, ông Moore nói.

Cùng ngày 5/12, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng khẳng định: "Cả thế giới đều rõ về quan điểm của Trung Quốc đối với vấn đề Đài Loan. Tôi nghĩ Tổng thống đắc cử Trump và nhóm chuyển giao quyền lực của ông cũng biết điều này", Reuters dẫn lời ông Lục.

Xem thêm video IS muốn "đoạt mạng" Trump?

Trong một diễn biến liên quan, Phó Tổng thống đắc cử Mỹ Mike Pence hôm 4/12 cũng lên tiếng “bênh vực” ông Trump về cuộc điện đàm gây tranh cãi nói trên. Ông Pence cho rằng cuộc điện đàm giữa Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn chỉ là một cuộc điện đàm “theo phép lịch sự” và đang bị... làm quá lên.

Theo Phó Tổng thống đắc cử Mỹ, không có gì hơn ngoài việc ông Trump đã “nghe điện thoại, tiếp nhận lời chúc mừng của bà Thái và đó chính xác là những gì đã diễn ra”.  Đài ABC dẫn lời Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence trong chương trình This Week (Tuần này): “Đó là việc tiếp nhận một cuộc điện thoại theo phép lịch sự của một nhà lãnh đạo được bầu một cách dân chủ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.