Thế giới

Cố vấn Mỹ John Bolton cáo buộc Trung Quốc sao chép vũ khí Nga

04/11/2018, 08:51

Nga đang bán các hệ thống vũ khí tiên tiến, còn Trung Quốc thì mua chúng - cố vấn Mỹ phân tích...

37

Cố vấn Mỹ John Bolton

Theo truyền thông Nga, cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump về an ninh quốc gia - ông John Bolton vừa có cáo buộc cho rằng, trong quá trình hợp tác kỹ thuật quân sự với Nga, Trung Quốc đang đánh cắp tài sản trí tuệ của Nga và sẽ sớm tung ra thị trường các hệ thống vũ khí do chính mình sản xuất dựa trên những gì họ thu thập được của đối tác.

“Nga đang bán các hệ thống vũ khí tiên tiến, còn Trung Quốc thì mua chúng. Mặc dù tôi tin chắc rằng, Trung Quốc cũng sẽ đối xử với các sản phẩm của Nga giống hệt sản phẩm của Mỹ - họ đánh cắp tài sản trí tuệ, sao chép rồi cho ra những sản phẩm giống hệt.

Chẳng bao lâu họ sẽ bắt đầu bán các hệ thống vũ khí tương tự, nhưng với giá thấp hơn so với Nga”, cố vấn Bolton nói trong bài phát biểu tại Hiệp hội Alexander Hamilton ở Thủ đô Washington.

Hiệp hội Alexander Hamilton là một tổ chức thành viên phi lợi nhuận độc lập, chuyên tổ chức các cuộc thảo luận mang tính xây dựng về các nguyên tắc cơ bản của chính sách đối ngoại, kinh tế và an ninh quốc gia.

Về phần mình, Trung Quốc từ lâu luôn bác bỏ mọi cáo buộc nói nước này đánh cắp công nghệ của nước ngoài đồng thời yêu cầu những nước cáo buộc có bằng chứng xác đáng để chứng minh cho những cáo buộc kiểu như vậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.