Thế giới

Cố vấn Nhà Trắng tự tử vì bà Hillary Clinton?

24/08/2016, 19:05
image

Các báo cáo của FBI đã lộ ra thông tin rằng chính bà Clinton là nguyên nhân khiến cố vấn Nhà Trắng tự tử.

Clinton

Bà Hillary Clinton và cố vấn Nhà Trắng Vince Foster.

Daily Mail đưa tin, báo cáo của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) về việc bà Hillary Clinton đã làm nhục cố vấn Vince Foster trước mặt các trợ lý Nhà Trắng dẫn đến việc người này tự tử một tuần sau đó đã không còn tìm thấy tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia Mỹ..

Ông Ronald Kessler, cựu nhà báo điều tra của báo Washington Post và Wall Street Journal, đã đến Trung tâm Lưu trữ quốc gia Mỹ ở College Park, bang Maryland hai lần để xem lại các báo cáo của FBI về vụ điều tra cái chết của phó cố vấn Nhà Trắng vào năm 1993, thời Tổng thống Bill Clinton.

Tuy nhiên, trong quá trình nghiên cứu hàng chục báo cáo của FBI về cái chết của ông Foster, ông Kessler vẫn không tìm thấy hồ sơ đề cập đến vai trò của bà Clinton liên quan đến cái chết của ông này.

Bà Martha Murphy, nhân viên văn thư ở Trung tâm Lưu trữ quốc gia Mỹ, cho biết ông Kessler đã kiểm tra tất cả 8 hộp hồ sơ nhưng không tìm thấy bất kỳ thông tin nào về chi tiết cuộc gặp giữa bà Clinton và ông Foster.

Những ảnh hưởng từ cuộc gặp này lên tinh thần của ông Foster cũng không được tài liệu nào đề cập.

Tuy nhiên, phản ứng về sự kiện những hồ sơ nói trên không được tìm thấy, ông John Valceanu, giám đốc truyền thông và tiếp thị tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia Mỹ, cho rằng: “Chúng tôi không đồng ý với kết luận cho rằng những hồ sơ mà ông Kessler yêu cầu đã mất tích ở trung tâm này. Đơn giản là chúng tôi không thể tìm thấy chỗ lưu trữ chúng”.

 Ông Valceanu cũng cho biết rằng trung tâm có tới 3.000 hộp hồ sơ với 7,5 triệu trang liên quan đến vụ tự sát của ông Foster.

Ông Kessler là tác giả của cuốn sách “Chi tiết về đệ nhất gia đình: Nhân viên Sở Mật vụ tiết lộ đời tư tổng thống và bí mật của FBI”. Theo cuốn sách này, FBI đã thẩm vấn các trợ lý Nhà Trắng thời Tổng thống Clinton, bạn bè và gia đình của ông Foster.

Bà Clinton đã tổ chức cuộc họp tại Nhà Trắng với ông Foster và các trợ lý hàng đầu khác để thảo luận về dự luật chăm sóc sức khỏe của bà. Các cựu nhân viên FBI cho biết bà Clinton đã hạ nhục ông Foster thậm tệ tại cuộc họp này.

baclintontungbuctucovannhatrang

Nhiều báo cáo của FBI cho rằng chính bà Clinton là người tác động lớn nhất khiến Foster tự tử.

Ông Jim Clemente, cựu nhân viên FBI, cho biết ông Foster khi đó đang bị stress nặng và bà Clinton chính là người giáng đòn chí tử cuối cùng vào ông bằng cách lăng mạ ông ngay trước mặt nhiều người khác.

Sau cuộc gặp này, hành vi của Foster cũng thay đổi đáng kể. Thỉnh thoảng Foster còn khóc và nói bản thân ông cảm thấy như bị bế tắc.

Đây không phải lần đầu những tài liệu liên quan đến gia đình cựu Tổng thống Bill Clinton “không cánh mà bay” ở Trung tâm Lưu trữ quốc gia Mỹ.

Trước đó, vào tháng 3/2009, một ổ cứng chứa tài liệu mật từ Nhà Trắng của cựu Tổng thống Clinton cũng bị mất tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.