Góc nhìn

Cố vấn Nhà Trắng:Khả năng chiến tranh với Triều Tiên lên cao từng ngày

04/12/2017, 06:38

Cố vấn an ninh quốc H.R. McMaster đã công khai tuyên bố điều này.

Cố vấn H.R. McMaster và Tổng thống Donald Trump

Cố vấn H.R. McMaster và Tổng thống Donald Trump

Cố vấn An ninh Quốc gia của Nhà Trắng - ông H.R. McMaster nói khả năng xảy ra chiến tranh với Triều Tiên, một quốc gia tuyên bố đã sở hữu vũ khí hạt nhân, đang lên cao từng ngày.

Khi đề cập tới lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un hôm 2/12/2017, cố vấn an ninh quốc H.R. McMaster tuyên bố:

“Ngoài giải pháp quân sự, cũng có những cách giải quyết để tránh xung đột vũ trang, nhưng đây là một cuộc chạy đua với thời gian bởi vì ông ta (Kim Jong Un) càng lúc càng tới gần.”

Cách đây không lâu, Triều Tiên thông báo rằng họ giờ đã có khả năng tấn công bất cứ địa điểm nào trên lục địa Mỹ bằng một đầu đạn hạt nhân, sau khi phóng thử một tên lửa đạn đạn đạo liên lục địa mạnh nhất từ trước tới giờ có tên Hỏa Tinh-15,

Tin tức trên truyền thông cho hay Lầu Năm Góc đang xem xét những địa điểm bên bờ Tây, nơi có thể lắp đặt các hệ thống phòng thủ phụ trội, sau khi Triều Tiên đe dọa tấn công Hoa Kỳ.

14

Qủa tên lửa đạn đạo Hỏa Tinh-15 Triều Tiên đã bắn vào sáng sớm ngày 29/11

Báo Reuters của Anh nói các biện pháp xét đến có phần chắc sẽ bao gồm Hệ thống Phòng thủ Tầm cao Giai đoạn cuối – gọi tắt là THAAD, tương tự như các hệ thống đã được triển khai tại Hàn Quốc.

Nói với báo chí Mỹ, Cố vấn an ninh Nhà Trắng McMaster hối thúc Trung Quốc áp dụng lệnh cấm nhập dầu toàn diện đối với Triều Tiên như một cách để răn đe các vụ phóng tên lửa.

Ông McMaster nói rằng “ Triều Tiên không thể phóng tên lửa nếu không có nhiên liệu.”

Ngày 3/12, một ngày trước các cuộc diễn tập quân sự hỗn hợp Mỹ-Hàn lớn nhất từ trước tới nay, Triều Tiên gọi Hoa Kỳ và Hàn Quốc là “những nước hiếu chiến”.

Nhật báo Rodong, báo của đảng cầm quyền tại Triều Tiên tuyên bố rằng các cuộc tập trận chung là một hành vi khiêu khích công khai, toàn diện chống lại Triều Tiên có nguy cơ dẫn tới một cuộc chiến tranh hạt nhân bất cứ lúc nào.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.