Thế giới

Cố vấn Thủ tướng thẳng chân đá người biểu tình

16/05/2014, 18:06

Tờ Newyork Times đăng tải một bài bình luận về hình ảnh cố vấn của Thủ tướng Thổ Nhỹ Kỳ thẳng chân đá người biểu tình khi ông này có mặt tại khu vực đang xảy ra nhiều cuộc tuần hành.

Ngày 15/5, tờ Newyork Times đăng tải một bài bình luận về hình ảnh cố vấn của Thủ tướng Thổ Nhỹ Kỳ thẳng chân đá người biểu tình khi ông này có mặt tại khu vực đang xảy ra nhiều cuộc tuần hành sau vụ sập hầm khai thác than khiến khoảng 300 người thiệt mạng và 150 người khác lo ngại vẫn bị kẹt dưới lòng đất.

Cố vấn Thủ tướng Thổ Nhỹ Kỳ đá người biểu tình
Cố vấn Thủ tướng Thổ Nhỹ Kỳ đá người biểu tình

Cố vấn Yusuf Yerkel chính thức xác nhận với phóng viên BBC về những hình ảnh ông này đá người biểu tình được chụp từ nhiều góc độ khác nhau. Bức ảnh này sau khi tung lên mạng đã lan tràn với tốc độ chóng mặt, đến nay có hơn 10.000 lượt share.

Tờ Hurriyet Daily News – tờ báo tiếng Anh của Thổ Nhỹ Kỳ trích lời các nhân chứng cho biết ông Yerkel đã đạp chân lên người biểu tình bị kẹt bên dưới xe của Thủ tướng, đá anh này rất nhiều lần khiến người biểu tình kia nằm rạp xuống đất.

Với lời giải thích ngắn gọn, Yerkel xin lỗi vì lúc đó “không kiềm chế được”. Văn phòng Thủ tướng Erdogan đến nay vẫn từ chối bình luận, cho rằng đây là vấn đề cá nhân của ông Yerkel.

Một góc chụp khác cho thấy cố vấn Thủ tướng Thổ Nhỹ Kỳ cực kỳ tức giận trước người biểu tình đang nằm rạp dưới đất
Một góc chụp khác cho thấy cố vấn Thủ tướng Thổ Nhỹ Kỳ cực kỳ tức giận 

Trong bối cảnh người biểu tình đang vô cùng giận dữ với chính phủ trong cách xử lý thảm họa khai thác than, bức ảnh này chẳng khác nào một vạc dầu đổ vào ngọn lửa đang bùng bùng kia. Trước đó, dư luận Thổ Nhỹ Kỳ còn bức xúc chỉ trích ông Erdogan vì ông này đã nêu ra một loạt các vụ tai nạn hầm mỏ trên khắp thế giới kể cả thảm họa tại Anh từ thế kỷ 19 nhằm bảo vệ chính phủ của mình.

Làn sóng biểu tình tại Soma ngày một mạnh mẽ, những người tham gia đá xe ô tô chở Thủ tướng Thổ Nhỹ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, kêu gọi ông này từ chức. Một số người biểu tình kích động còn tấn công các quan chức Đảng cầm quyền Công lý và phát triển (AK). Cảnh sát tại thủ đô Ankara buộc phải dùng hơi cay và vòi rồng để trấn áp 800 người biểu tình tuần hành từ một trường đại học tới trụ sở Bộ Năng lượng. Cảnh sát tại thành phố Istanbul cũng sử dụng vòi rồng để giải tán người biểu tình trên con đường mua sắm Istiklal.

Cùng với làn sóng biểu tình mạnh mẽ trong nước, mấy ngày nay, truyền thông trong nước và quốc tế đang dõi theo thảm họa này tại Thổ Nhĩ Kỳ. Thông tin mới nhất vừa được CNN đăng tải cho thấy đã có 302 người chết nhưng chỉ còn 18 người mất tích. Số liệu khá chênh lệch so với con số New York Times đưa ra.

Trang Trần (Theo New York Times, CNN)

 

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.