Xã hội

"Cò vé" hoành hành tại bến tàu khách Rạch Giá đi ra các đảo

26/06/2019, 14:43

Dù thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều nhưng lượng khách tập trung về Rạch Giá để đi các đảo vẫn rất đông từ đó dẫn đến nạn "cò vé" hoành hành.

img
Dù trời mưa, lượng khách tập trung về bến tàu Rạch Giá để đi các đảo vẫn rất đông khiến nạn "cò vé" hoành hoành tại đây

Ngày 26/6, theo ghi nhận của Báo giao thông dù thời tiết không thuận lợi, mưa lớn kéo dài nhưng lượng khách du lịch tập trung về Bến tàu Rạch Giá để đi ra các đảo như Phú Quốc, Nam Du, Lại Sơn, Kiên Hải... rất đông.

Các hãng tàu như Phú Quốc Express, Superdong, Ngọc Thành, Phà Thạnh Thới... đều phải tăng chuyến, tăng số lượng tàu nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Trước tình trạng hành khách tăng cao, nạn "cò vé", "phe vé" cũng vào mùa vụ. Tại Bến tàu Rạch Giá, các "cò vé", "phe vé" hoạt động rất rầm rộ bằng nhiều hình thức, chiêu trò như : Bán vé giá cao, bán vé không cần giấy CMND, tạo khan hiếm vé giả, chèo kéo du khách... gây mất an ninh trật tự tại bến tàu và gây bức xúc trong dư luận.

Một hành khách đi trên chiếc xe ô tô 7 chỗ biển kiểm soát Tiền Giang cho biết, giá vé Rạch Giá đi Nam Du mua qua cò với giá 230.000 đồng, cao hơn 20 nghìn so với thực tế và người mua phải “bo” thêm từ 50.000 đến 100.000 đồng gọi là phí xe ôm. “Dù mua giá cao nhưng phải chấp nhận vì mua qua "cò" người mua không cần xuất trình giấy CMND”, vị khách này nói.

Bà Ngũ Thị Diệu Bình, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc Express cho biết, hiện tượng "cò vé", "phe vé" xảy ra từ lâu, nhất là những dịp cao điểm, khách du lịch ra đảo đông. Riêng về phía công ty, đã chỉ đạo bằng nhiều hình thức như nhắc nhở trong các cuộc họp, gửi công văn, điện thoại đến đại lý... yêu cầu thực hiện nghiêm túc theo qui định. Tuy nhiên, vấn nạn này đến nay cũng chưa kiểm tra, xử lý được do doanh nghiệp không có chức năng xử lý vi phạm hành chính. Công ty đã nhiều lần kiến nghị các cơ quan chức năng xem xét xử lý vấn đề này nhưng chưa nhận được trả lời”, bà Bình chia sẽ.

Ông Nguyễn Xuân Đà, Giám đốc Cảng vụ thủy nội địa cho rằng, trách nhiệm xử lý vi phạm hành chính "cò vé", "phe vé" là do Xí nghiệp quản lí bến xe, tàu của tỉnh Kiên Giang. Đối với kiểm soát vé hành khách ra đảo là do lực lượng Biên phòng tỉnh Kiên Giang đảm trách, còn Cảng vụ chỉ có chức năng cho tàu hoạt động xuất bến, cập bến khi đảm bảo an toàn hàng hải theo luật định.

Còn ông Trần Quý Đảo, Giám đốc Xí nghiệp bến xe - tàu Kiên Giang cho biết, đơn vị đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị chính quyền TP Rạch Giá phối hợp nhằm đảm bảo trật tự an toàn tại các bến xe - tàu trong đó có Bến tàu Rách Giá và xử lý nạn "cò vé", "phe vé" tại đây nhưng không được phản hồi nên tình trạng này vẫn diễn ra.

Trước đó, tại buổi họp đối thoại với các doanh nghiệp vận tải tỉnh Kiên Giang, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc sở GTVT tỉnh Kiên Giang cũng có ý kiến phản ánh đến lãnh đạo Xí nghiệp bến xe, bến tàu về vấn nạn cò vé, phe vé hoành hành nhưng đến nay vẫn chưa có biện pháp xử lý, chấn chỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.