Điều tra

Có vội vàng khi kết luận thầy giáo Bắc Giang chưa có hành vi dâm ô nữ sinh?

07/03/2019, 09:23

Theo luật sư Giang Hồng Thanh, hành vi sờ đùi, sờ mông học sinh của thầy giáo là hành vi dâm ô trẻ em.

img
Theo luật sư, hành vi sờ mông, sờ đùi của thầy giáo ở Bắc Giang là hành vi dâm ô trẻ em

Liên quan vụ viêc thầy giáo ở Bắc Giang bị tố dâm ô với học sinh, luật sư Giang Hồng Thanh - Văn phòng luật sư Giang Thanh cho biết, ngày 6/3, UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) tổ chức họp báo cho biết, cơ quan điều tra đã làm rõ thầy Dương Trọng M. có hành vi "véo tai, véo mũi, dí vai, sờ mông, sờ đùi một số học sinh lớp 5A".

Theo quy định tại Thông tư liên tịch số 01/1998/TTLT-TANDTC-VKSNDTC-BNV ngày 02 tháng 01 năm 1998, dâm ô là hành vi như sờ, bóp… vào những bộ phận kích thích tình dục của trẻ em hoặc buộc trẻ em phải có hành vi như sờ, bóp… vào những bộ phận kích thích tình dục của người đó hoặc của người khác nhưng không có việc giao cấu với trẻ em.

"Theo quan điểm cá nhân của tôi, đối chiếu với văn bản pháp lý nêu trên, có thể coi hành vi của thầy giáo khi sờ mông, sờ đùi học sinh nữ là hành vi dâm ô trẻ em. Trong trường hợp theo quan điểm của cơ quan chức năng, đó chưa phải là hành vi dâm ô thì tôi cho rằng việc làm đó của thầy giáo vẫn là hành động xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác và có thể bị xử phạt hành chính theo Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội", luật sư Thanh nhận định.

Tuy nhiên, để có thể kết luận chính xác, cần phải xác minh cả một quá trình trước đây của ông M. để xem đã bao giờ ông M. có việc làm như vậy chưa, qua đó mới có thể đánh giá hành vi của ông M. là dâm ô hay không dâm ô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.