Showbiz

Có “vực thẳm” ngoại tình trong showbiz?

23/04/2019, 06:44

Ở bất cứ xã hội nào, ngoại tình luôn là vấn đề không chỉ thể hiện sự xuống cấp về mặt đạo đức mà còn là vấn đề vi phạm pháp luật.

img
Hứa Chí An khóc trong họp báo vì bê bối ngoại tình

Nếu với người bình thường, ngoại tình hay chuyện “con giáp thứ 13” vẫn luôn khiến những người trong cuộc bẽ mặt khi bị phanh phui thì trong showbiz, câu chuyện ấy còn khủng khiếp hơn. Nó có thể khiến các ngôi sao đang từ đỉnh cao rơi xuống đáy của sự nghiệp. Tất nhiên, chuyện đó không phải ở đâu cũng xảy ra, nhất là trong showbiz Việt.

Mới đây nhất, làng giải trí Hoa ngữ rúng động trước bê bối của nam diễn viên Hứa Chí An - chồng Á hậu Hong Kong Trịnh Tú Văn với người đẹp Hoàng Tâm Dĩnh. Hứa Chí An đã có gia đình, Hoàng Tâm Dĩnh có bạn trai nổi tiếng Mã Quốc Minh nhưng cả hai vẫn lén lút qua lại với nhau. Bê bối được khui ra khiến làng giải trí Hoa ngữ phẫn nộ. Hứa Chí An phải hủy hàng loạt show diễn và các lịch trình, tuyên bố tạm rời khỏi showbiz để kiểm điểm bản thân. Trong khi đó, Hoàng Tâm Dĩnh bị công chúng tẩy chay và mất việc tại đài TVB.

Trước Hứa Chí An và Hoàng Tâm Dĩnh, nhiều ngôi sao khác của C-Biz cũng bị phanh phui chuyện ngoại tình như Ngô Tú Ba, Khưu Trạch, Trương Đan Phong, Trần Hách… Dù mỗi người đều có những kết cục riêng sau bê bối nhưng nhìn chung, sự nghiệp của họ đều trượt dốc không phanh.

Nhìn lại, showbiz Việt cũng từng có những ồn ào chuyện ngoại tình, xác thực cũng có mà nghi hoặc cũng có. Trong đó, ồn ào nhất có thể kể đến vụ việc của Hồ Ngọc Hà và đại gia Chu Đăng Khoa từng làm tốn không ít giấy mực của báo giới một thời. Vợ của Chu Đăng Khoa khi đó đã nhiều lần lên tiếng chỉ trích Hồ Ngọc Hà là người thứ 3 xen vào gia đình cô. Bản thân “nữ hoàng giải trí” của showbiz Việt khi ấy cũng phải hứng chịu những luồng dư luận cay nghiệt, bị nhiều nhãn hàng hủy hợp đồng quảng cáo.

Hay câu chuyện ồn ào giữa ba người Thu Quỳnh - Chí Nhân - Minh Hà cũng từng làm dư luận “dậy sóng” dù người trong cuộc chưa từng lên tiếng khẳng định điều gì. Nhưng sau tất cả, cũng giống như mọi scandal khác xảy ra trong showbiz Việt, bê bối này nhanh chóng qua đi vì khán giả mải chạy theo những scandal khác.

Nhìn ở showbiz nước bạn và showbiz Việt, người ta không khó nhận thấy những sự khác nhau, điển hình nhất là thái độ của công chúng với scandal của nghệ sĩ, cũng như thái độ của những người trong cuộc sau bê bối. Tất nhiên, không ai có quyền đẩy ngôi sao xuống vực thẳm nhưng về mặt đạo đức, đó vốn là điều không thể chấp nhận. Bản thân những người của công chúng, là thần tượng của một bộ phận khán giả luôn cần nhìn nhận lại mình trước bất cứ hành vi nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.