Pháp đình

Cố ý giết vợ rồi dùng dao định tự sát vì nghi vợ "bắt cóc" con trai

20/04/2022, 15:44

Nghi ngờ vợ có tình cảm với người đàn ông khác và "bắt cóc" con, người chồng dùng dao giết vợ rồi tự sát nhưng không thành.

Ngày 20/4, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt Đỗ Thành Yên (SN 1984, ngụ xã Phú Mỹ, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang) 9 năm tù về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án này là chị Nguyễn Thị Mỹ Ngon - chính là vợ của bị cáo.

img

Bị cáo Đỗ Thành Yên (đứng) tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, Yên và Ngon là vợ chồng có chung 1 đứa con trai 9 tuổi. Trong thời gian chung sống, Yên thường ghen tuông cho rằng vợ mình có quan hệ tình cảm với với người đàn ông khác nên cả 2 thường phát sinh mâu thuẫn. Từ đó chị Ngon đã dọn đồ về ở nhà cha, mẹ ruột, đồng thời đã nộp đơn ly hôn với Yên và để con trai sống chung với cha.

Vào chiều 23/3/2021, Yên gửi con trai mình tại nhà người quen để đi kiểm tra vuông tôm. Khi quay về thì không thấy con đâu liền đi tìm, thì nghe người quen nói do trời tối không gọi điện thoại được cho Yên nên người này đã gọi điện thoại cho vợ Yên đã đến đón con về.

Nghe vậy, Yên nghi ngờ có thể do chị Ngon tổ chức mang con đi giấu để giành quyền nuôi con, từ đó Yên nảy sinh ý định giết chết Ngon, rồi tự sát. Yên liền chạy xe mô tô về nhà ở ấp Trà Phố, xã Phú Mỹ lấy 1 cây dao (loại dao yếm) rồi chạy xe ra chợ ở xã Phú Mỹ mua thêm 1 cây dao (loại dao Thái Lan) bỏ vào trong túi quần.

Đến sáng 24/3/2021, Yên đến trước trụ sở UBND xã Phú Lợi để tìm con trai thì gặp chị Ngon nên Yên nhiều lần hỏi con đâu, nhưng chị Ngon không trả lời. Cho rằng vợ đem con trai đi giấu để khi ra tòa ly hôn sẽ giành quyền nuôi con nên Yên bực tức, đồng thời rút dao yếm ra.

Chị Ngon chạy được một đoạn thì vấp ngã nên bị Yên chạy đến đè lên người dùng dao cắt nhiều cái trúng vào vùng cổ phải, cổ trái, mặt và ngực phải của chị Ngon gây thương tích nặng.

Chị Ngon chống cự quyết liệt làm lưỡi dao trúng vào tay và chân bị thương thì được 2 người dân ở gần đó can ngăn, lúc này Yên mới chịu bỏ dao xuống. Sau đó, Yên tiếp tục lấy cây dao thứ 2 (loại dao Thái Lan) trong túi quần ra định tự sát thì bị người dân khống chế giao Yên cho cơ quan công an xử lý.

Riêng chị Ngon được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời nên thoát chết, nhưng bị thương tật 29%.

Ngoài lãnh mức án 9 năm tù, Yên còn bồi thường cho bị hại số tiền trên 200 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.