Xã hội

Cọc tiền vô chủ ở phòng tiếp dân

11/04/2021, 06:32

Đã có rất nhiều trường hợp công dân đến làm việc sau đó ra về nhưng bỏ quên tài sản đều được bảo quản và trả lại đúng chủ.

img

Trung tá Phạm Ngọc Thắng

Trung tá Phạm Ngọc Thắng, Phó đội trưởng Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng nhớ lại, chiều 19/3, lúc sắp tan ca, là cán bộ lãnh đạo nên anh đi kiểm tra lại khu vực phòng tiếp dân một lần nữa trước khi ra về. Bất chợt, anh phát hiện một cọc tiền với nhiều mệnh giá rơi dưới sàn nhà. Lúc này tại phòng tiếp dân đã hết người đến liên hệ công việc.

“Đây là số tiền lớn, chắc chắn rất quan trọng đối với người mất. Hôm đó phòng tiếp dân có rất nhiều người ra vào liên hệ công việc nên chưa thể xác định ngay được số tiền rơi từ lúc nào, của ai. Tôi lập tức báo tin cho trực ban để báo cáo lãnh đạo Phòng CSGT về sự việc”, Trung tá Phạm Ngọc Thắng kể tiếp.

Gần 1 tiếng sau, anh Nguyễn Ngọc Hưng (SN 1988, trú tại phường Nam Dương, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) thất thểu chạy đến phòng tiếp dân tìm kiếm. Khi gặp Trung tá Thắng, anh Hưng trình bày vừa đánh rơi một số tiền lớn.

Với gương mặt buồn bã, lo âu, anh Hưng cho biết không nhớ đánh rơi ở đâu, đành phải trở lại tất cả các địa điểm từng đi, đến để tìm kiếm, hy vọng tìm lại được tài sản.

“Sau khi hỏi han, tôi dẫn anh này đến trực ban Phòng CSGT để xác minh nội dung. Anh này nói đúng số tiền mình vừa đánh mất là 19.650.000 đồng. Khi các nội dung được xác định chuẩn xác, lãnh đạo Phòng CSGT đã chỉ đạo trao trả tài sản trực tiếp cho công dân ngay tại phòng. Anh Hưng nhận tiền trong trạng thái vừa mừng, vừa run. Anh nói cảm ơn các cán bộ chiến sỹ Phòng CSGT nhưng vì vui quá anh lắp bắp không thành lời”, Trung tá Thắng nhớ lại.

Khi được hỏi về suy nghĩ của mình khi lâu nay CSGT TP Đà Nẵng đã trở thành thương hiệu, luôn mang lại hình ảnh đẹp cho người dân địa phương cũng như khách du lịch bởi cách hành xử văn minh, lịch sự, Trung tá Thắng chia sẻ: “Đó là cái đẹp chung của lực lượng CSGT, còn chuyện của bản thân tôi chỉ là việc nhỏ nhưng được mọi người đón nhận, chia sẻ nên cảm thấy rất vui”.

“Chiến sĩ Công an nhân dân giúp được người dân là hạnh phúc rồi. Số tiền đó có thể không lớn đối với một số người, nhưng với nhiều người khác có thể là cả năm làm lụng vất vả mới dành dụm được, nhất là trong thời điểm khó khăn hiện nay”, Trung tá Thắng chia sẻ và cho biết thêm, đã có rất nhiều trường hợp công dân đến làm việc sau đó ra về nhưng bỏ quên tài sản đều được anh em bảo quản và trả lại đúng chủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.