Bất động sản

Cocobay Đà Nẵng "vỡ trận", ông chủ dự án giải trình, cam kết gì?

26/11/2019, 18:49

Ông chủ Cocobay Đà Nẵng thừa nhận "vỡ trận trả lợi nhuận cam kết" đối với khách hàng.

img
Ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch Công ty CP Đầu tư phát triển và xây dựngThành Đô

Trả lời báo chí hôm nay, 26/11, ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch Công ty CP Đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô (Công ty Thành Đô) thừa nhận "vỡ trận" trả lợi nhuận cam kết cho người mua condotel tại Cocobay Đà Nẵng.

"Vỡ trận là đương nhiên. Nhưng tôi dũng cảm thừa nhận sự việc vì cũng có rất nhiều đâu đó việc tương tự chỉ có điều họ không nói ra...Tôi khẳng định đến giờ này khách hàng của tôi chưa thiệt hại gì cả. Hai năm vừa rồi chúng tôi đã chi trả hàng trăm tỉ thu nhập cam kết. Năm 2019 còn một số chưa chi trả nhưng chúng tôi cam kết vẫn chi trả đến hết 31/12”, ông Thành nói.

Ông Thành cho hay, có 3 nguyên nhân khiến Công ty đưa ra quyết định dừng trả lợi nhuận cam kết. Thứ nhất, Công ty muốn cam kết rõ ràng lại với khách hàng, condotel là căn hộ du lịch, không hình thành đơn vị ở. Nếu không làm rõ, sau này khách hàng xác định nhập hộ khẩu hoặc về hưu để ở sẽ gây áp lực cho chính quyền, hạ tầng xã hội khó đáp ứng. "Là doanh nghiệp chúng tôi thấy cần phải xử lý, làm rõ khái niệm", Chủ tịch Thành Đô nói.

Thứ hai, đối với bản thân doanh nghiệp, đây là thời điểm phù hợp nhất để giải quyết việc này vì pháp lý đã bảo đảm, rõ ràng đâu là đất ở, đâu là đầu tư ...

Ba là đối với khách hàng, ông Thành cho rằng đây là thời điểm họ phải lựa chọn. "Tôi thấy 70% khách hàng đồng thuận lấy lại tài sản. Tôi mừng và ủng hộ phương án đó. Nếu khách hàng muốn đi tiếp hoặc thanh lý thì chúng tôi sẵn sàng. Phương án thanh lý chúng tôi sẽ trả đầy đủ nhưng cần một lộ trình. Chậm nhất là 30/9, sau đó chậm ngày nào tôi sẽ tính lãi theo ngân hàng", ông Thành nói.

Lý giải việc chuyển căn hộ condotel sang chung cư mất phí 15%, ông Thành cho hay, từ đất thương mại chuyển sang đất ở phải đóng phí 30%. Công ty Thành Đô thu 15% là chia sẻ một phần với khác hàng. "Chúng tôi nhận mình có lỗi vì chậm trả một vài kỳ thu nhập cam kết nên lòng tin bị xói mòn", ông Thành thừa nhận.

Cũng theo ông Thành việc chi trả đối với những khách hàng thanh lý hợp đồng sẽ thực hiện từ quý II năm 2020.

Trước đó Báo Giao thông đã đưa tin, Công ty CP Đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô (Công ty Thành Đô), chủ đầu tư dự án Khu nghỉ dưỡng và Nhà ở cao cấp The Empire bất ngờ ra thông báo chấm dứt chi trả thu nhập cam kết (lãi suất 12%/năm) theo phụ lục 6 của hợp đồng mua bán với khách hàng vào đúng ngày nghỉ cuối tuần.

Thông báo nêu, trong bối cảnh pháp lý của loại hình condotel chưa được quy định cụ thể của cơ quan chức năng Nhà nước, hoạt động kinh doanh bất động sản này còn nhiều bất cập, thủ tục pháp lý tại địa phương còn nhiều vướng mắc đã làm ảnh hưởng đến hoạt động khai thác vận hành Tổ hợp Cocobay. Ngày 16/11, Công ty đã tổ chức Hội nghị khách hàng Cocobay Đà Nẵng 2019, tiếp thu ý kiến, căn cứ thực trạng, đánh giá yếu tố khách quan và chủ quan của dự án. Chủ đầu tư đưa ra thông báo chính thức: Buộc chấm dứt việc chi trả thu nhập cam kết theo phụ lục 06 của HĐMB (hợp đồng mua bán) kể từ ngày 01/01/2020. Khoản thu nhập cam kết từ khi ký HĐMB đến 31/12/2019 chủ đầu tư đã chi trả (không thu hồi) và tiếp tục chịu trách nhiệm đến hết thời gian trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.