Bất động sản

Cocobay thừa nhận chưa có giấy phép xây dựng chung cư

28/11/2019, 18:44

Cocobay thừa nhận chưa có giấy phép xây dựng chung cư; Sẽ thực hiện điều chỉnh khi tổng hợp được số lượng khách hàng chuyển đổi.

img
Nhà đầu tư tập trung căng băng rôn tại trụ sở Công ty Thành Đô (Tây Hồ, Hà Nội)

Công ty CP Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô (Tập đoàn Empire) thông báo chấm dứt chi trả lợi nhuận 12% đầu tư condotel (căn hộ du lịch) tại dự án Cocobay Đà Nẵng, đồng thời đưa ra 4 giải pháp xử lý hợp đồng cho khách hàng lựa chọn, trong đó có hạng mục chuyển hợp đồng mua bán căn hộ condotel (căn hộ du lịch) sang chung cư.

Trao đổi với PV Báo Giao thông về cơ sở pháp lý xây dựng chung cư tại dự án, đại diện chủ đầu tư dự án xác nhận mới chỉ có "Quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết TL 1:500 phân khu quy hoạch số 01 - Khu nghỉ dưỡng và Nhà ở cao cấp The Empire phía Tây đường Trường Sa, phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn"; Chưa có giấy cấp phép xây dựng chung cư mới và chung cư điều chỉnh từ condotel. Hiện tại chúng tôi chưa hoàn thiện hồ sơ vì đang trong giai đoạn hồi âm của khách hàng xem họ thanh lý hay chuyển đổi. Dựa trên số liệu mới của khách hàng, chúng tôi mới trình sở điều chỉnh giấy phép", đại diện này cho hay.

PV Báo Giao thông đặt câu hỏi: "Chủ đầu tư Cocobay dựa vào số lượng khách hàng đồng ý chuyển đổi từ condotel sang chung cư rồi mới thực hiện điều chỉnh giấy phép, quy trình thực hiện như thế có đúng không?". Luật sư Trương Anh Tú (Công ty Luật TNHH Trương Anh Tú) trả lời nhanh: "Tình huống khó vì chưa có tiền lệ. Chính quyền khó có giải pháp hoàn hảo trong trường hợp đó".

Trước đó, bức xúc vì thông báo của chủ đầu tư, hàng trăm chủ sở hữu đầu tư Cocobay Đà Nẵng tập trung trước cổng công ty Thành Đô (khu vực Tây Hồ, Hà Nội) để phản đối vi phạm điều khoản thỏa thuận trong hợp đồng.

Có nhiều chủ sở hữu đã thanh toán 95% giá trị nhưng mới chỉ được nhận cam kết lợi nhuận 2 năm. Họ lo lắng, nếu Thành Đô không trả đúng sẽ phải đối mặt với khoản nợ khổng lồ vì vay lãi ngân hàng đến 60-70% giá trị hợp đồng mua căn hộ.

"Chúng tôi đã đóng đủ tiền, có nghĩa là chúng tôi đã hoàn thành trách nhiệm của mình. Phía Thành Đô đã nhận tiền thì phải làm đúng nghĩa vụ", Anh Sơn (chủ 4 căn hộ Condotel tại Cocobay Đà Nẵng) bức xúc.

Theo anh Sơn, các chủ sở hữu căn hộ Condotel chấp nhận giá mua lên đến 40-60 triệu đồng/m2 vào năm 2016, vì mức cam kết lợi nhuận 12% cao hơn so với ngân hàng.

"Bây giờ, chúng tôi muốn cả ba bên là chủ sở hữu căn hộ, công ty Thành Đô và ngân hàng SHB cùng ngồi lại để làm rõ sự việc", anh Sơn đề đạt yêu cầu.

Chị Hoàng Yến (trú tại Mỹ Đình, Hà Nội) cho hay, nhiều lần chủ đầu tư hứa bàn giao và làm sổ đỏ cho chị, nhưng đã 3 năm chưa thực hiện.

Từ Hải Dương bắt xe lên Hà Nội để tham dự buổi phản đối của nhóm các chủ sở hữu trước cổng công ty Thành Đô, ông Nguyễn Thành cho biết, ông đã dùng tiền tiết kiệm con cháu cho để đầu tư vào căn hộ Cocobay Đà Nẵng. Tuy nhiên, đến giờ, ông chỉ nhận được lãi suất trong 2 năm. "Tôi mong có phương án tốt hơn những gì Thành Đô đã đưa ra", ông Thành nói.

Sau nhiều giờ đồng hồ tập trung tại trụ sở nhưng chủ đầu tư đã không ra đối thoại như người dân mong muốn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.