Giáo dục

Cởi đôi giày bốc mùi trong lớp, cậu bé bị bố phạt theo cách không ngờ tới

02/12/2022, 17:00

Cách dạy con của người bố này rất mới lạ, hiệu quả tức thì, nhiều phụ huynh nhanh chóng học hỏi theo.

Trong một tiết học, nếu học sinh chú ý lắng nghe thì thời gian sẽ trôi qua rất nhanh. Ngược lại, có một số em cảm thấy chán, không thích học, chúng thường “giết” thời gian theo cách của mình như lén ăn quà vặt, nói chuyện, nghịch ngợm… Mới đây, có một cậu bé 8 tuổi ở Sơn Tây, Trung Quốc đã làm một điều khiến cả lớp không thể chịu nổi.

Theo đó, cậu bé này đã cởi giày của mình trong lớp. Thực ra đây là hành động rất bình thường nhưng vì đôi giày của cậu bé quá “bốc mùi”, khiến cả lớp phải “dở khóc dở cười” một phen.

Sau đó, giáo viên đã phản ánh sự việc này lại cho phía gia đình. Bố cậu bé quyết định phạt con trai bằng cách bắt cậu bé phải ngửi giày của mình.

img

Lúc đầu, cậu bé cứ khăng khăng khẳng định giày của mình không có mùi khó chịu. Thế nhưng, khi đưa mũi sát vào ngửi thì cậu bé tỏ ra không thể chịu nổi, vừa khóc lóc vừa van xin bố đừng trừng phạt mình nữa.

Bằng cách này, cậu bé từ đó không bao giờ dám cởi giày trong lớp nữa. Bản thân cậu cũng nhận ra bài học của mình.

Hình phạt của bố cậu bé được cư dân mạng khen mới lạ và hiệu quả. Nhiều phụ huynh cũng đồng tình và muốn học hỏi để giúp con mình bỏ tật xấu .

Một số phụ huynh khác cho rằng, học sinh tiểu học là lứa tuổi vô tư, vui vẻ, nghịch ngợm là chuyện bình thường, không cần phải trừng phạt trẻ theo cách này. Tuy nhiên, trẻ nhỏ nếu làm sai mà không bị phạt, các em sẽ không ý thức được hành vi của mình, ngày càng trở nên hư hỏng, khó dạy dỗ hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.