Thời sự Quốc tế

Coi thường quy định phòng dịch Covid-19, Tổng thống Brazil bị phạt nặng

13/06/2021, 15:08

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro là người luôn phản đối việc đeo khẩu trang phòng dịch, giãn cách xã hội.

img

Tổng thống Brazil dẫn đầu đoàn mô tô tuần hành đường phố bất chấp nguy cơ dịch bệnh

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro vừa bị phạt 100 USD vì vi phạm quy định phòng chống dịch tại bang Sao Paulo khi không đeo khẩu trang, kêu gọi đám đông tụ tập tham gia sự kiện tuần hành bằng xe mô tô.

Theo hãng tin AFP, Tổng thống Bolsonaro đã chủ trì sự kiện tuần hành tại Sao Paulo nhằm tìm kiếm sự ủng hộ trước thềm cuộc bầu cử chuẩn bị diễn ra vào năm sau.

Tại sự kiện thu hút hàng nghìn người lái mô tô, ông Bolsonaro dẫn đầu đoàn xe, đội mũ bảo hiểm hở mặt và không đeo khẩu trang. Các thành viên khác cũng xuất hiện trong bộ dạng tương tự.

Thực chất, lâu nay ông Bolsonaro không đánh giá dịch bệnh Covid-19 quá nghiêm trọng dù virus này là nguyên nhân dẫn đến cái chết của gần 485.000 người Brazil.

Tổng thống luôn chỉ trích các biện pháp hạn chế người dân ra đường, đeo khẩu trang. Thay vào đó, ông ca ngợi những loại thuốc trị sốt rét có hiệu quả trong phòng ngừa virus bất chấp nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra những loại biệt dược này vô dụng với Covid-19.

Ngay cả khi phát biểu trước đám đông người ủng hộ trong sự kiện tại Sao Paulo, ông Bolsonaro cũng nhắc lại quan điểm phản đối đeo khẩu trang và cho biết dự định sẽ yêu cầu dỡ bỏ tất cả các quy định đeo khẩu trang phòng dịch với những người đã tiêm phòng.

Kể cả như vậy, ông Bolsonaro cùng con trai là Eduardo và Bộ trưởng Hạ tầng Brazil Tarcisio Gomes vẫn bị phạt vì không đeo khẩu trang, không thực hiện các biện pháp giãn cách phòng dịch tại Sao Paulo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.