Thế giới

Coi Triều Tiên là mối đe dọa chưa từng có,Nhật chuẩn bị những gì?

28/08/2018, 17:51

Nhật Bản vẫn coi Triều Tiên là mối đe dọa nghiêm trọng chưa từng có.

Nhật cho rằng Triều Tiên sở hữu hàng trăm tên lửa

Nhật cho rằng Triều Tiên sở hữu hàng trăm tên lửa Nodong

Dù Triều Tiên đang thực hiện nỗ lực phi hạt nhân nhưng Nhật Bản vẫn coi chương trình tên lửa, hạt nhân của nước này là mối đe dọa “nghiêm trọng chưa từng có và sẽ xảy ra trong tương lai” - Bộ Quốc phòng Nhật cho biết trong Sách trắng quốc phòng thường niên vừa được công bố ngày 28/8.

“Cân nhắc về thực tế Triều Tiên có vẻ như đang sở hữu và triển khai hàng trăm tên lửa Nodong có khả năng bắn tới gần như toàn bộ nước Nhật cũng như những cải tiến, khả năng vận hành tên lửa, vũ khí hạt nhân của Triều Tiên thông qua các cuộc thử nghiệm hạt nhân liên tiếp cùng những vụ phóng tên lửa đạn đạo tính đến thời điểm này, Nhật Bản không thay đổi nhận thức cơ bản về mối đe dọa liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa Triều Tiên”.

Theo Sách trắng của Tokyo, Nhật Bản sẽ tăng cường hệ thống phòng không bằng cách lắp đặt thêm 2 hệ thống phòng thủ tên lửa phóng từ mặt đất Aegis Ashore do Mỹ chế tạo.

“Để bảo vệ Nhật Bản, điều cần thiết mà chúng tôi phải làm đó là cải thiện khả năng phòng thủ tên lửa đạn đạo. Vì vậy, Hội đồng An ninh Quốc gia và Nội các đã thông qua kế hoạch lắp đặt hai hệ thống Aegis từ tháng 12/2017...”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.