Bạn cần biết

Cơm tấm Kiều Giang bị phát hiện dùng phụ gia thực phẩm "lạ"

22/08/2018, 19:48

Đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm yêu cầu cơm tấm Kiều Giang chứng minh nguồn gốc, xuất xứ lô hàng phụ gia.

DataATTP%2FArticle%2F1%2F%2F1275%2Fniem phong - re

Số phụ gia dùng để chế biến thực phẩm được lực lượng chức năng niêm phong tại nhà hàng cơm tấm Kiều Trang 652 Xa Lộ Hà Nội, Phường Phước Long B, quận 9. (ảnh: Ban ATTP)

Ngày 22/8, Đội Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) liên quận huyện số 2 (Quận 2, Quận 9, quận Thủ Đức) cho biết đang hoàn tất hồ sơ để xử phạt và tiêu hủy số lô hàng không có nhãn mác, hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc, xuất xứ tại nhà hàng cơm tấm Kiều Giang nằm trên Xa lộ Hà Nội Q.9, TP.HCM.

Ông Phản Văn Quảng, Đội trưởng đội An toàn thực phẩm số 2 cho biết, các nguyên liệu của hệ thống cơm tấm Kiều Giang đều được chế biến tại đây và được phân phối cho các chi nhánh khác trên địa bàn TP.HCM.

Hiện nay, chúng tôi đang hoàn tất hồ sơ chờ ra quyết định xử phạt và tiêu hủy lô hàng phụ gia tại cơ sở này theo quy định của pháp luật. Lãnh đạo sẽ chỉ đạo các đội tiếp tục kiểm tra các chi nhánh khác không nằm trên địa bàn”, ông Quảng cho biết.

Trước đó, vào ngày 21/8, Đội Quản lý ATTP liên quận huyện số 2 đã kiểm tra đột xuất công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Kiều Giang tại địa chỉ 652 Xa Lộ Hà Nội, Phường Phước Long B, quận 9.

Tại đây, lực lượng chức năng kiểm tra và đã phát hiện cơ sở này sử dụng phụ gia thực phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ. Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra lô hàng 89 cây (đường, phụ gia) với khối lượng 1,029 kg không có nhãn mác, hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

photo-1-1534865405580416925058

Thịt của quán cơm tấm Kiều Giang được ngâm trong những dung dịch nổi váng đã bốc mùi (ảnh: Đinh Lâm - báo Lao Động).

Ngoài ra, cơ sở còn vi phạm về việc sử dụng khu vực chế biến không bảo đảm vệ sinh, có ruồi trong khu vực chế biến, sàn nhà khu vực chế biến gạch vỡ, bong tróc…

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản kiểm tra, có trách nhiệm bảo quản lô hàng đã được niêm phong tại cơ sở với số lượng 89 cây (đường + phụ gia). Cơ sở không được làm sai lệch số lượng, khối lượng cho đến khi cơ quan kiểm tra giải quyết xong vụ việc.

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, chủ hệ thống cơm tấm Kiều Giang khẳng định các nguyên liệu được sử dụng ở cửa hàng đều đảm bảo an toàn thực phẩm và có nguồn gốc xuất  xứ. Chúng tôi sẽ hoàn tất các giấy tờ hoá đơn để giải trình, người này khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.