Đời sống

Cơm "Yên Vui" 2.000 đồng ấm lòng lao động nghèo giữa ngày đông giá rét

05/01/2021, 06:51

Mỗi suất cơm ở quán Yên Vui (Hà Nội) chỉ có giá 2.000 đồng nhưng đầy đủ dinh dưỡng để phục vụ những người lao động nghèo, hoàn cảnh khó khăn...

img

Giữa tháng 12/2020, quán cơm từ thiện mang tên Yên Vui chính thức khai trương đón thực khách đến ăn tại số 136, ngõ 88, phố Trần Quý Cáp (Đống Đa, Hà Nội)

img

Do mới đi vào hoạt động nên quán mở bán từ 10h30 các ngày thứ Hai, Tư, Sáu trong tuần. Tiếng lành đồn xa, địa chỉ này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm, ủng hộ của nhiều người.

img

Suất cơm có giá tiền tượng trưng 1.000 đồng đối với cơm chay (phiếu xanh đậm) và 2.000 đồng với cơm bình thường (phiếu xanh nhạt).

img

Sau khi trả tiền, thực khách sẽ nhận được tấm phiếu để đổi lấy phần ăn cho mình.

img

Mỗi suất cơm ở đây tuy chỉ có giá 2.000 đồng nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng bao gồm: Gà kho, thịt rang, rau ngót, cải bắp, su su… và cả hoa quả, món tráng miệng.

img

Nhanh tay dựng chiếc xe chở dừa trước cửa quán cơm Yên Vui, chị Doãn Thị Trang (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, bình thường mỗi bữa trưa chị tiêu tốn khoảng 20.000 đồng nhưng không được như suất cơm ở đây.

img

"Đồ ăn ở đây rất ngon, sạch sẽ, đa dạng và mọi thứ đều rất tuyệt vời cho suất cơm chỉ với 2.000 đồng”, chị Trang tâm sự.

img

Ở một góc khác, bà Lê Thị Minh (Đống Đa, Hà Nội) vừa lựa chọn xong "thực đơn" của mình. Mưu sinh bằng nghề thu gom phế liệu nhưng thu nhập cũng chẳng là bao, ngày ngày người phụ nữ tóc đã "pha sương" vẫn rong ruổi khắp các ngõ ngách của Thủ đô với mong muốn kiếm thêm chút thu nhập từ những vỏ lon, chai nhựa... Và một bữa trưa tươm tất đối với bà cũng là một điều xa xỉ.

img

"Tôi nhận được tờ rơi và biết đến quán cơm này như một cái duyên. Có lẽ ông trời biết tôi khổ! Trước đây, bữa trưa ngoài đường chỉ kịp ăn vội mẩu bánh mỳ, nhưng từ lúc biết đến Yên Vui, ngày nào cũng được no bụng”, bà Minh không giấu nổi xúc động.

img

Chị Nguyễn Thị Trang, công nhân vệ sinh môi trường trên địa bàn quận Đống Đa chia sẻ: “2.000 đồng bây giờ còn không mua nổi một cốc trà đá nhưng chúng tôi lại có được một suất cơm đầy đủ chất dinh dưỡng. Từ ngày biết đến quán cơm, tôi tiết kiệm được một khoản. Nếu đi làm đầy đủ, không ốm đau, không xin nghỉ ngày nào thì thu nhập cũng đủ để gửi về quê cho con cái ăn học".

img

Có mặt tại đây từ sớm, tình nguyện viên Dương Hoàng Anh, sinh viên năm 2 trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho hay: “Mọi người hầu như đều không để thừa nhiều thức ăn, chứng tỏ sự trân trọng với mỗi suất cơm nhận được. Việc góp phần mang lại niềm vui cho cộng đồng cũng là một trải nghiệm thú vị trong quãng đời sinh viên của em”.

img

Mỗi suất cơm phục vụ khách hàng đều được các nhân viên gửi gắm tình cảm vào trong đó.

img

Bên trong quán cũng được bố trí khu rửa tay và nước uống sạch cho những "thượng đế" trước và sau khi dùng cơm.

img

Với mong muốn phát tâm đến những người có hoàn cảnh khó khăn, chị Lê Thị Ánh (Đống Đa, Hà Nội) đã đem đến lương thực, thực phẩm hỗ trợ cho quán cơm như: Đỗ xanh, gạo…

"Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được góp một phần nào đó cải thiện bữa ăn, tiếp thêm hi vọng và sức mạnh cho những người khó khăn có thêm niềm tin vào cuộc sống”, chị Ánh bày tỏ.

img

Nói về cái tên Yên Vui, anh Nguyễn Cao Sơn, chủ nhiệm quán cơm lý giải: “Bằng tấm lòng thiện nguyện, chúng tôi mong muốn đem lại niềm vui, nụ cười đến nhiều người. Đến với Yên Vui không chỉ nhận được suất cơm giá rẻ mà còn nhận lại tình yêu thương và sự chân thành”.

img

Theo anh Sơn, đến với quán thường là những người cần sự giúp đỡ, vì vậy các nhân viên sẽ không từ chối phục vụ với bất kỳ đối tượng nào. Ngoài ra, nếu thực khách có nhu cầu thêm cơm và canh cũng không phải trả thêm tiền.

img

"Trong thời gian tới, chúng tôi dự định sẽ mở cửa tất cả các ngày trong tuần và mở thêm cơ sở khác tại Hà Nội để phục vụ nhiều người lao động hơn nữa”, anh Sơn cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.