Quản lý

“Còn 1m đường hằn lún cũng phải khắc phục”

30/06/2015, 13:34

Dù chỉ còn 1m đường hằn lún, chúng ta phải có trách nhiệm nghiên cứu và khắc phục đến cùng.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại hội nghị
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại hội nghị

Mở đầu hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, thời gian qua, tại một số tuyến quốc lộ trên cả nước xuất hiện trở lại tình trạng hằn lún vệt bánh xe (HLVBX). Đây là vấn đề được lãnh đạo Bộ GTVT quan tâm và chỉ đạo sát sao trong thời gian vừa qua. Bộ GTVT đã mời các chuyên gia trong và ngoài ngành tham gia nghiên cứu, đánh giá về nguyên nhân, thực trạng và các giải pháp để khắc phục tình trạng này.

Trên cơ sở đánh giá về các nguyên nhân cả khách quan và chủ quan, Bộ GTVT đã đưa ra nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực, cả những giải pháp trước mắt và lâu dài để xử lý tình trạng hằn lún vệt bánh xe. Kết quả bước đầu cho thấy, tình trạng hằn lún vệt bánh xe đã dần được hạn chế trên nhiều tuyến đường trên cả nước. Đồng thời, Bộ GTVT cũng đang nghiên cứu để đưa ra các giải pháp tiến nhằm tới khắc phục triệt để tình trạng này.

“Quan điểm của Bộ GTVT là tiếp tục quan tâm, nghiên cứu, đánh giá về nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục tình trạng HLVBX cho từng tuyến đường ở từng vùng miền để đảm bảo an toàn giao thông. Dù chỉ còn 1m đường hằn lún, chúng ta phải có trách nhiệm nghiên cứu và khắc phục đến cùng nhằm chấn chỉnh kịp thời, tiến tới có biện pháp lâu dài để đưa các tuyến đường vào khai thác một cách bền vững, đảm bảo ann toàn và hiệu quả tối đa”, Thứ trưởng Đông nói và cho biết, Bộ GTVT luôn luôn lắng nghe, cầu thị tất cả các ý kiến của các nhà khoa học, các nhà quản lý, những người thi công trực tiếp và ý kiến người dân để nâng cao công tác quản lý chất lượng cũng như các giải pháp về kỹ thuật để đảm bảo chất lượng công trình một cách tốt nhất.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe 9 tham luận của đại diện các nhà thầu, Ban QLDA, cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia,… về nguyên nhân và các giải pháp nhằm khắc phục tình trạng HLVBX.

(Thông tin chi tiết của Hội nghị sẽ được đăng tải trên Báo Giao thông số ra ngày mai 1/7).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.