Xã hội

Còn 22 nạn nhân mất tích trong 3 vụ sạt lở ở Quảng Nam

02/11/2020, 15:11

Các nạn nhân bị thương ở Nam Trà My dấu hiệu sinh tồn ổn định, theo kế hoạch sẽ có 4 chuyến bay vào 2 xã cô lập của huyện Phước Sơn để tiếp tế.

img
Các nạn nhân bị thương trong vụ sạt lở ở Trà Leng sức khỏe ổn định, đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam

Tìm thấy thêm 2 thi thể nạn nhân sạt lở ở Phước Sơn

Trưa 2/11, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam biết, đến trưa nay, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thêm 2 thi thể nạn nhân trong các vụ sạt lở ở xã Phước Lộc (huyện Phước Sơn), cơ quan chức năng đang xác định danh tính các nạn nhân.

Đến thời điểm hiện tại, đã tìm được 7 thi thể nạn nhân. Hiện vẫn còn 6 nạn nhân đang mất tích. Riêng 2 cán bộ xã Phước Lộc mất tích do bị vùi lấp trước đó vẫn chưa được tìm thấy.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết thêm, sáng nay đã tăng cường thêm 50 người vào điểm sạt lở làm vùi lấp 11 người chết ở xã Phước Lộc để hỗ trợ công tác tìm kiếm, trong số này có 40 bộ đội. Ngoài ra, tỉnh Quảng Nam cũng quyết định đưa 30 người từ xã Phước Công gùi lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc men… vào xã Phước Lộc hỗ trợ cho người dân bị cô lập từ ngày 28/10 đến nay.

img
Lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở ở Trà Leng

“Kế hoạch sẽ có 4 chuyến bay vào 2 xã Phước Thành và Phước Lộc trong ngày hôm nay để vận chuyển lương thực cho bà con, nếu thời tiết thuận lợi sẽ bay ngay”, ông Bửu cho hay.

Còn 14 nạn nhân mất tích ở Trà Leng

Còn vụ sạt lở ở Trà Leng (huyện Nam Trà My), ông Bửu cho biết vẫn còn 14 nạn nhân đang mất tích. Lực lượng cứu hộ đang triển khai trên lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2, đưa máy móc tìm kiếm bãi bồi sông Leng, cano vẫn đang triển khai tìm kiếm trên sông, suối; chó nghiệp vụ vẫn đang hỗ trợ tìm kiếm...

Trong một diễn biến liên quan, sáng cùng ngày, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cho biết, 8/9 bệnh nhân là nạn nhân trong các vụ sạt lở đất ở Nam Trà My đang được điều trị tại khoa sức khỏe đã ổn định.

Riêng bệnh nhân Đinh Phạm Công (20 tuổi - nạn nhân trong vụ sạt lở đất ở xã Trà Vân khiến 8 người chết) vẫn đang trong tình trạng nặng và đang được chăm sóc tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.