Bạn cần biết

Còn 4 học sinh chưa thể xuất viện vì ngộ độc thực phẩm nặng

12/02/2017, 06:47
image

Sáng 11/2, BVĐK tỉnh Vĩnh Long còn 10 trường hợp ngộ độc thực phẩm đang được điều trị, trong đó có 4 ca nặng.

bv1

Sáng 11/2, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long, còn nhiều trường hợp vẫn đang được các y, bác sĩ theo dõi và tiếp tục điều trị do ngộ độc thực phẩm

Trước đó, chiều 10/2, hơn 100 học sinh đang theo học tại các trường Tiểu học A, thị trấn Long Hồ (huyện Long Hồ), trường Tiểu học Chu Văn An (phường 8, TP. Vĩnh Long) và trường Tiểu học Trương Định (phường 5, TP.Vĩnh Long) sau khi dùng suất cơm trưa thì có dấu hiệu bị nôn, đau bụng và tiêu chảy. Thông tin ban đầu cho biết, có khoảng 60 em đang được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Long Hồ, riêng những trường hợp nặng được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, Ngoài ra, bệnh viện Đa khoa thành phố Vĩnh Long, bệnh viện Y dược Cổ truyền thành phố Vĩnh Long cũng tiếp nhận.

Các trường hợp nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, trùng hợp là đều lấy suất cơm của một cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên đường Nguyễn Huệ, Phường 2, TP. Vĩnh Long làm chủ.

Tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, khoảng 15h30 ngày 10/2 đã tiếp nhận nhiều trường hợp học sinh tiểu học đến cấp cứu, nghi do ngộ độc thực phẩm. Chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ đã có đến 74 ca.

bv2

Bác sĩ CKII Phan Văn Năm, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Vĩnh Long đang thăm hỏi và động viên các gia đình có con em đang điều trị tại bệnh viện.

Bác sĩ CKII Phan Văn Năm, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết, khoảng 15h30, bệnh viện tiếp nhận nhiều học sinh tiểu học đến cấp cứu. Phần lớn các cháu đều có chung dấu hiệu là đau bụng, ói nhiều lần, ngoài ra một số trẻ bị sốt nhẹ và tiêu chảy. Bệnh viện đã điều động và tập hợp động lực lượng các y, bác sĩ tích cực cấp cứu và điều trị cho các cháu. Theo chẩn đoán ban đầu, các em bị ngộ độc thực phẩm. Khoảng 19h cùng ngày, sức khỏe của nhiều cháu đã cơ bản ổn định. Đến 12h đêm, đã có 34 cháu được xuất viện trong đêm.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông thì sáng 11/2, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long có khoảng 25-30 học sinh đã dần dần hồi phục và được cho phép về nhà. Bác sĩ Năm cũng cho biết thêm, hiện vẫn còn 10 trường hợp còn đang tiếp tục điều trị, trong đó có 4 ca nặng cần được điều trị tích cực, dự đoán từ 1-2 ngày sau mới xuất viện được. Qua điều trị, trong 4 trường hợp nặng trên có 2 ca tiêu ra máu, 2 ca còn lại ói nhiều lần. Theo chẩn đoán, các em bị rối loạn tiêu hóa và nhiễm trùng đường tiêu hóa khá nặng, liên quan đến thức ăn.

Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long đã tiến hành lấy mẫu thực phẩm và bệnh phẩm gửi lên Viện y tế Công cộng TP. Hồ Chí Minh để xác định nguyên nhân.

Xem thêm video: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.