Xã hội

Còn 6 công dân Việt đi theo chuyên cơ Quốc hội trốn lại Hàn Quốc

05/11/2019, 20:00

Thứ trưởng Bộ Công an cho biết thông tin mới nhất vụ người Việt bỏ trốn lại Hàn Quốc và vụ 39 người chết tại Anh.

img
Quang cảnh buổi họp báo

3/9 người đi theo đoàn Quốc hội sang Hàn Quốc bỏ trốn đã về nước

Chiều nay (5/11), tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11, trả lời câu hỏi của phóng viên về kết quả điều tra vụ việc 9 người đi theo đoàn Chủ tịch Quốc hội sang Hàn Quốc rồi bỏ trốn ở lại, thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc cho biết hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh.

Hiện đã có 3 công dân về nước, còn 6 công dân vẫn đang ở Hàn Quốc.

Việc xử lý sẽ căn cứ kết quả điều tra và thông tin cho báo chí.

Có 35 gia đình trình báo con em mất tích trong vụ 39 người tử vong ở Anh

Về quá trình điều tra, xác định danh tính nạn nhân vụ 39 nạn nhân tử vong trong container tại Anh, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc thông tin: Đoàn công tác Bộ Công an và Bộ Ngoại giao đã sang Anh để phối hợp với nước bạn tiến hành các biện pháp xác định danh tính nạn nhân. Việc xác định danh tính nạn nhân sẽ được công bố sớm nhất ngay sau khi phía Anh công bố.

Quá trình xác minh tại các địa phương đến thời điểm này xác định có 35 gia đình thuộc các địa phương: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình đã trình báo cơ quan chức năng có con em mất tích, nghi là nạn nhân vụ 39 người tử vong trong container tại Anh.

"Nhưng theo quy định pháp luật của Anh, sẽ phải chờ xác định danh tính. Chúng ta sẽ phối hợp chặt chẽ với bên Anh, sau khi xác định được danh tính thì dựa vào quy định của pháp luật và phong tục tập quán, chúng tôi sẽ thông báo đến các địa phương và gia đình”, ông Ngọc nói và cho biết thời gian công bố sẽ phụ thuộc quy định của 2 nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.