Xã hội

Còn 7 tàu gặp nạn ở biển Quy Nhơn chưa được trục vớt

09/03/2018, 17:54

Việc trục vớt các tàu bị nạn diễn ra chậm là do ảnh hưởng của thời tiết.

tàu

Vẫn còn 6 tàu bị chìm và 1 tàu mắc cạn tại vùng biển Quy Nhơn trong cơn bão số 12 (tháng 11/2017) chưa hoàn thành việc trục vớt

Hiện tại, tàu Nam Khánh 26 đang được một đơn vị đến từ Đà Nẵng tiến hành các bước làm nổi tàu. Đại diện đơn vị trục vớt cho biết sau khi bị chìm, tàu Nam Khánh 26 bị gãy nên sau khi hút dầu, trục vớt hàng, con tàu sẽ được cắt đôi và trục vớt từng phần. Đến ngày 8/3, con tàu được cắt đôi và phần đầu nổi lên, đang được cắt ra đưa vào bờ. Dự kiến, việc trục vớt sẽ hoàn thành vào ngày 20/3.

Tàu Nam Khánh 26 có chiều dài 72 m, trọng tải 2.300 tấn, bị chìm trong cơn bão số 12 năm 2017.

Theo Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn, đến thời điểm này vẫn còn 6 tàu bị chìm và 1 tàu bị mắc cạn trong đợt bão số 12 năm 2017 tại khu vực vịnh Quy Nhơn chưa hoàn thành việc trục vớt. Dự kiến, đến ngày 20/3, có 5 tàu hàng của Việt Nam sẽ hoàn thành việc trục vớt.

tàu nam khánh

Tàu Nam Khánh 26 đã được làm nổi phần đầu

Trước đó, 2 tàu nước ngoài là tàu hàng Fei Yue 9 (quốc tịch Mông Cổ, bị mắc cạn) và tàu Jupiter (quốc tịch Campuchia, bị chìm) được Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn phê duyệt phương án trục vớt, thanh thải xác tàu, sau đó lập hồ sơ nhập khẩu lại vào Việt Nam để bán phế liệu.

Ông Huỳnh Anh Văn, Trưởng Phòng Pháp chế Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn cho biết việc trục vớt các tàu bị nạn diễn ra chậm là do ảnh hưởng của thời tiết. Hiện thời tiết ổn định, đơn vị sẽ đốc thúc đẩy nhanh tiến độ trục vớt các tàu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.