Quân sự

NI: "Cơn ác mộng với Nga, Trung Quốc” sẽ chỉ xuất hiện ở Mỹ vào năm 2030

24/05/2021, 17:30

Loại oanh tạc cơ được tuyên bố là "cơn ác mộng" với Nga – máy bay B-21, sẽ chỉ xuất hiện ở Mỹ vào năm 2030.

img

Hình ảnh tưởng tượng về máy bay B-21 Raider - ảnh The Caldwell County News.

Vào cuối thập kỷ này, Lầu Năm Góc dự kiến ​​sẽ nâng cấp phi đội của Không quân Mỹ bằng máy các bay ném bom B-21, điều mà tạp chí The National Interest (NI) gọi là "cơn ác mộng tồi tệ nhất với Nga và Trung Quốc”.

Theo ý tưởng, máy bay B-21 Raider sẽ trở thành “người kế nhiệm” cho các máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit. Cả hai chiếc máy bay đều là sản phẩm trí tuệ của tập đoàn Northrop Grumman.

Theo dữ liệu mở, B-21 sẽ có giá bằng một nửa so với phiên bản tiền nhiệm B-2 Spirit. Chi phí của chiếc B-2 Spirit không có thiết bị lên tới 1 tỷ USD, khiến nó đã trở thành chiếc máy bay đắt nhất thế giới.

Mỹ có kế hoạch lớn cho máy bay B-21. Theo The National Interest, Lầu Năm Góc muốn "máy bay ném bom tiên tiến nhất có thể cất cánh trên bầu trời.".

img

Phi đội ba chiếc oanh tạc cơ ném bom tàng hình chiến lược B-2 Spirit của Không quân Mỹ.

Đồng thời, ấn bản The National Interest tuyên bố rằng phương tiện này sẽ là "cơn ác mộng tồi tệ nhất đối với Nga và Trung Quốc”, hai nước cũng đang nghiên cứu phát triển máy bay ném bom tàng hình.

Tuy nhiên, The National Interest không nêu rõ lý do tại sao chiếc máy bay chưa hoàn thành lại được coi là đáng gờm như vậy, vì có rất ít thông tin về B-21 Raider.

The National Interest cho biết: “Những gì chúng tôi biết chắc chắn là chiếc máy bay này được chế tạo từ đầu để thay thế ít nhất 2/3 phi đội máy bay ném bom hạng nặng đã già cỗi”.

img

Máy bay ném bom tầm xa tàng hình B-2 Spirit.

Thực tế là Hoa Kỳ vẫn đang vận hành các máy bay ném bom B-52 Stratofortress, được đưa vào phục vụ từ giữa thế kỷ trước.

Lầu Năm Góc cũng muốn loại bỏ B-1B Lancer, loại máy bay trước đó đã xác định có vấn đề ở hệ thống nhiên liệu.

Báo Hành động và Lời nói bình luận rằng, vì vậy, trong mọi trường hợp, các máy bay ném bom sẽ chỉ được thông qua vào cuối thập kỷ này, điều đó có nghĩa là nó sẽ không sớm khiến Nga "khiếp sợ".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.