Du lịch

Cơn bão lật tung khu rừng bí ẩn chôn vùi dưới than bùn và cát suốt 4.500 năm

01/09/2019, 19:00

Một khu rừng thời tiền sử đã được khai quật trên một bãi biển xứ Wales, Vương quốc Anh nhờ cơn bão Hannah, với một số loại cây lần đầu được nhìn thấy sau hàng ngàn năm.

Bộ sưu tập các gốc cây cổ thụ đã bị chôn vùi dưới nước và cát cách đây hơn 4.500 năm đã được lộ diện và người ta đang kết nối nó với một truyền thuyết cổ xưa về một "nền văn minh bị chìm đắm".

img

Một số cây trong khu rừng này đã không được nhìn thấy trong hàng ngàn năm và khu rừng đang được liên kết với một huyền thoại thế kỷ 17 được gọi là "Cantre"r Gwaelod", hay "Sunken Hundred".

Người ta cho rằng những gốc cây từng bị chìm sâu dưới nước này thuộc khu rừng cổ Borth mọc um tùm dài khoảng hơn 10 km dọc theo bờ biển giữa Ynys-las và Borth ở xứ Wales. Khu vực này được cho là một thị trấn cổ được bao quanh bởi vùng đất màu mỡ dễ canh tác và được bảo vệ bởi rừng cây này.

img

Một truyền thuyết cổ xưa cho rằng vùng đất đã bị chìm ngập khi một nữ tu sĩ tên là Mererid bỏ bê nhiệm vụ của mình tại giếng cổ mà cô ta phụ trách và khiến cho nước tràn đầy và nhấn chìm toàn bộ khu vực.

img

Cả vùng đất bị ngập này thường được gọi là Atlantis của xứ Wales với nhiều khám phá khảo cổ khác nhau đã được thực hiện ở đây bao gồm cả dấu chân người và động vật hóa thạch... Khu rừng cổ nằm trên bờ biển Ceredinto  cũng bị hóa thạch và từng được phát hiện một phần nhỏ trước đây.  Những cơn gió tốc độ cao từ bão Hannah cùng với thủy triều thấp đã khai quật được những rễ cây thời tiền sử được bảo tồn dưới lớp than bùn và cát sâu và phát hiện ra một số cây chưa từng được nhìn thấy trong hàng ngàn năm.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.