Giáo dục

Còn bao nhiêu thí sinh gian lận điểm ở Sơn La, Hòa Bình chưa bị xử lý?

19/04/2019, 16:10

Đến nay, vẫn còn 37 thí sinh trong số 108 thí sinh gian lận điểm Sơn La và Hòa Bình chưa bị xử lý.

img

​Đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT về làm việc tại tỉnh Sơn La trong vụ gian lận điểm thi trắng trợn trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. (Ảnh minh họa)

Theo Báo Giao thông tìm hiểu, hiện mới có thông tin từ các trường ĐH - CĐ về việc xử lý 71 thí sinh nằm trong danh sách 108 thí sinh gian lận điểm của Sơn La và Hòa Bình. Như vậy còn 37 thí sinh chưa rõ kết quả xử lý ra sao.

Trong đó, có 63 thí sinh bị các trường cho thôi học hoặc tự thôi học, trong đó có 37 thí sinh của Hòa Bình và 26 thí sinh của Sơn La.

Cụ thể, với thí sinh gian lận điểm của Hòa Bình, Học viện Cảnh sát trả về 17 thí sinh, Học viện An ninh nhân dân trả 9 thí sinh, ĐH Phòng cháy chữa cháy 2 thí sinh, ĐH Kinh tế Quốc dân 2, ĐH Ngoại thương 2, ĐH Y Hà Nội 1, ĐH Sư phạm 1, ĐH Điện lực 1, Học viện Tài chính 1, ĐH Thương mại 1.

Với thí sinh gian lận của Sơn La, Học viện Cảnh sát trả về 17 thí sinh, Học viện An ninh nhân dân trả 9 thí sinh, ĐH Phòng cháy chữa cháy 2 thí sinh, ĐH Y Hà Nội trả 1 thí sinh.

Có 8 thí sinh (7 thí sinh của Hòa Bình và 1 thí sinh của Sơn La) dù nằm trong danh sách gian lận điểm nhưng không buộc thôi học vì điểm sau chấm thẩm định vẫn đạt điểm xét tuyển vào các trường ĐH đang theo học. Hiện các thí sinh này đang theo học ở các trường ĐH Y Hà Nội, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH FPT, ĐH Hà Nội và ĐH Ngoại thương.

Như thông tin Báo Giao thông đã đưa, vụ gian lận thi cử kỳ thi THPT 2018 đã phát hiện 222 thí sinh được nâng khống điểm.

Trong đó, riêng Hà Giang, có tất cả 114 thí sinh, với hơn 330 bài thi có điểm đã công bố chênh lệch từ 1,0-8,75 điểm so với điểm chấm thẩm định. Không ít thí sinh có tổng điểm chênh lên hơn 20 điểm so với điểm thẩm định. Cá biệt có những thí sinh có tổng điểm được tăng lên đến 26,8 điểm.

Kết quả chấm thẩm định tại Sơn La cho thấy có 44 thí sinh với 95 bài thi trắc nghiệm và 2 bài thi Ngữ văn có điểm chấm thẩm định thấp hơn so với điểm thi đã công bố trước đây. Trong đó, thí sinh có điểm thi sau thẩm định giảm nhiều nhất là 26,55 điểm/3 môn. Và bài thi có điểm giảm nhiều nhất là môn Toán với 9,00 điểm.

Được đánh giá là nơi có hành vi gian lận tinh vi nhất, Hòa Bình cũng đã công bố kết luận điều tra và danh sách các thí sinh gian lận điểm thi. Cụ thể, có 64 thí sinh đã được can thiệp thay đổi điểm thi; môn được nâng điểm cao nhất là 9,25 điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.