Thời sự

Cơn bão số 4 gây thiệt hại lớn về tài sản khi mới đổ bộ

01/12/2014, 13:30

Bão số 4 không gây thiệt hại về người nhưng đã làm 100 nhà dân bị sập, 55 nhà bị tốc mái, hư hại, hơn 3.900 ha lúa giống gieo sạ bị ngập; 6 chiếc thuyền bị chìm, hỏng.

Cơn bão số 4 đổ bộ khiến nhiều nhà dân bị sập đổ, tốc mái, gây thiệt hại nặng nề về tài sản. (ảnh Dân Trí)
Cơn bão số 4 đổ bộ khiến nhiều nhà dân bị sập đổ, tốc mái, gây thiệt hại nặng nề về tài sản. Ảnh Dân trí

Khi bão đổ bộ, một số tuyến đường Quốc lộ, tỉnh lộ tại tỉnh Phú Yên bị ngập cục bộ, gây ách tắc giao thông. Tỉnh Phú Yên bị mất điện cục bộ ở các huyện: Sông Cầu, Đông Xuân, Tuy An. Đến sáng 1/12, các vị trí ngập nước đã rút, các phương tiện đã lưu thông bình thường. Ước tính thiệt hại khoảng hơn 50 tỷ đồng.

Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn cho biết, thời điểm các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 4, tàu SAR đã cứu hai thuyền viên bị nạn trên biển. Cụ thể, ngày 29/11, hai tàu cứu hộ cứu nạn SAR của Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải (Vietnam MRCC) đã xuất phát đi cứu nạn hai thuyền viên tàu Cosco Prince Rupert-Hồng Công/Trung Quốc. Lúc 00h30 ngày 30/11, tàu SAR 412 đã đưa nạn nhân về đến Đà Nẵng cấp cứu an toàn.

Tiếp đó, khoảng 22h45 phút, tại vị trí Tây Bắc cách đảo Thổ Chu tỉnh Kiên Giang khoảng 25 hải lý, tàu cá CM 91793TS bị 1 tàu buôn (không rõ số hiệu) đâm chìm, 5 thuyền viên mất tích. Ngay sau đó, chủ tàu đã yêu cầu cứu nạn khẩn cấp và có 3 tàu cá của địa phương đi cùng tổ chức tìm kiếm cứu nạn.

Khi nhận được thông báo, Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã phát thông báo hàng hải, đồng thời thông báo cho Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Cà Mau và Kiên Giang biết để huy động các phương tiện hoạt động gần khu vực đến tìm kiếm cứu nạn 5 thuyền viên. Đến 00h26 ngày 30/11, 3 tàu cá đi cùng đã cứu vớt 5 thuyền viên an toàn.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ 1/12, mực nước trên các sông từ Hà Tĩnh đến Bình Định sẽ lên cao. Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị có khả năng lên mức BĐ1 và trên mức BĐ1; các sông Thừa Thiên Huế đến Bình Định có khả năng lên mức BĐ1 đến BĐ2, có sông lên trên mức BĐ2. Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ cao trên các sông suối nhỏ, ngập lụt vùng trũng thấp và đồng bằng ven biển, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi các khu vực trên.

Hữu Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.