Điều tra

Con "bắt cóc" mẹ suốt 7 tiếng: Đang ngủ bị kề dao vào cổ

22/02/2018, 13:10

“Hai mẹ con tôi đang ngủ thì bị thằng con lớn kề dao vào cổ khống chế, may mà có các chú công an…”

bat-coc-me

Vợ chồng bà Vương bàng hoàng kể lại sự việc bà và con trai út bị kề dao vào cổ khống chế

Ngày 22/2, cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tam giam đối với Đặng Văn Công (SN 1988, trú tại thôn Nam Phong 2, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng) về hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Hai nạn nhân bị Công bắt giữ, dùng dao khống chế suốt 7 giờ không ai khác lại chính là bà Vũ Thị V. (SN 1965, mẹ công) và cháu Đặng Văn C. (SN 2009, em trai Công).

IMG_20180221_101927_HHT

Đối tượng Công tại cơ quan công an

Bà Vương buồn rầu thuật lại: Đêm mùng 5 Tết, tôi và cháu C. (em trai của Công, hiện đang học lớp 2) ngủ ở nhà trên thì Công đi về dựng cả hai dậy, hai tay nó lăm lăm hai con dao nhọn rồi dí vào cổ mẹ và em trai rồi lải nhải: “Tại sao bố lại báo công an bắt con?”. Tôi bảo là bố con không báo công an đâu và năn nỉ nó thả hai mẹ con ra nhưng Công không đồng ý. Sau đó, nó gọi bố mở cửa nhà dưới để lấy xe máy, bắt hai mẹ con lên xe rồi nó chở đi lòng vòng suốt 1 tiếng đồng hồ mới được về nhà, nhưng vẫn bị khống chế.

Lúc này, khoảng 3h sáng, lo sợ cho tính mạng của 2 mẹ con, bố Công đã phải báo công an. Sau đó, lực lượng công an, cùng các lãnh đạo xã và người người thân trong gia đình có mặt, thuyết phục nhưng Công vẫn không đồng ý, yêu cầu mọi người phải ra khỏi sân nhà nếu không sẽ ra tay với mẹ và em trai. Đến 8h, Công lại yêu cầu gọi người bạn đến chở cả gã cùng mẹ và em trai ra QL10, hai tay vẫn cầm hai dao khống chế mẹ và em.

Chạy lòng vòng suốt 2 tiếng, Công mới đồng ý quay về nhà dồn hai nạn nhân vào góc tường khống chế và yêu cầu mọi người không được tiến sát nhà hắn. Biết Công đã đói, mệt, lãnh đạo Công an huyện đã nói với với người thân trong gia đình ngon ngọt dỗ dành đối tượng đồng ý cho mang cơm vào. Nhân cơ hội này, xác định đây là cơ hội để hành động, Trưởng công Huyện Tiên Lãng Bùi Trung Thành bước vào nhà hỏi chuyện để đối tượng phân tâm, Phó trưởng Công an huyện Đào Minh Đức đã áp sát rồi bất ngờ tước hai con dao trên tay đối tượng, giải cứu thành công hai mẹ con.

Bà Vương chia sẻ, suốt 10 năm qua con bà không được ăn Tết tại nhà vì hầu như Công phải đi tù hoặc đi cai nghiện. Năm nay, Công ăn Tết tại nhà thì lại xảy ra chuyện như vậy.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 3h sáng 20/2, sau khi sử dụng ma tuý tổng hợp ngoài nghĩa địa về, trong cơn ảo giác cho rằng gia đình gọi công an đến bắt đưa mình đi cai nghiện, Đặng Văn Công xuống bếp lấy 1 con dao bầu, 1 con dao phay rồi dựng mẹ là bà Vũ Thị V (SN 1965) và em trai Đặng Văn C. (SN 2009) đang ngủ dậy, sau đó dùng dao dí dao vào cổ 2 người thân khống chế suốt 7 tiếng trước khi bị lực lượng công an khống chế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.