Đời sống

Con cá đuối "khủng" hơn 100 kg sẽ được bán với giá gần 50 triệu

02/06/2022, 15:39
image

Một nhà hàng ở An Giang vừa mua được con cá đuối nước ngọt nặng hơn 101kg.

Trưa 2/6, đại diện nhà hàng L.T. trên đường Trần Nhật Duật, phường Mỹ Long, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết, nhà hàng vừa mua được một con cá đuối khổng lồ nặng hơn 101kg được một ngư dân (ngụ tỉnh Kiên Giang) đánh bắt.

img

Con cá đã được mang về nhà hàng.

Ngay khi có thông tin nhà hàng đang sở hữu con cá đuối “khủng”, đã có không ít "đại gia" đến hỏi mua về thưởng thức. Đại diện nhà hàng này cũng cho biết sẽ bán cá với giá gần 500.000 đồng/kg.

Sau khi thông qua mối lái, nhà hàng đã vận chuyển cá về An Giang vào tối qua - 1/6.

“Con cá quá to chúng tôi phải thuê xe tải để chở về. Từ trước tới giờ, chúng tôi chưa mua được con cá đuối nào to như thế. Con cá này nặng hơn 101kg, thật không thể nào tin nổi”, người này nói.

Cũng theo đại diện nhà hàng này, việc mua được con cá khủng, nhà hàng sẽ xẻ thịt làm các món như nấu mẻ, nấu chua, xào lăn, muối sả ớt chiên, kho nước dừa, kho tương…

img

Nhà hàng sẽ bán với giá 500.000 đồng/kg.

Cá đuối nước ngọt là loài thường phải dùng cần câu chứ không thể đánh bắt được. Cá này là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới. Chúng thường sinh sống trên sông Mekong.

Tuy nhiên hiện nay không ai biết còn bao nhiêu con cá đuối nước ngọt sống trong sông Mekong và liệu chúng có thể sống ở biển như cá đuối nước mặn hay không.

Cá đuối nước ngọt "khủng" cũng từng xuất hiện ở An Giang, cân nặng khoảng 163 kg, do một ngư dân ấp Tân Hòa B, xã Tân An, thị xã Tân Châu, An Giang trong lúc kéo ghe cào trên sông Tiền đã bắt được.

Clip: Di chuyển con cá vào bên trong nhà hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.