Bình luận

“Con dao” đi mượn và ba “nhát cứa” đau thấu xương

15/08/2020, 10:08

Barcelona nhận thất bại bẽ bàng trước Bayern Munich và càng đau hơn khi Philippe Coutinho ghi tới 2 bàn, thực hiện 1 đường kiến tạo.

img
Coutinho khiến trận thua của Barca trước Bayern thêm đau đớn

Không thể tin nổi, thảm họa, nhục nhã hay thất bại tủi hổ là những từ người hâm mộ, giới truyền thông nói về thất bại 2-8 của Barca trước Bayern tại tứ kết Champions League. Nếu không trực tiếp theo dõi màn đối đầu trên, chắc hẳn ai cũng phải dụi mắt vài lần khi nhìn thấy bảng tỉ số.

Nhiều cule ngao ngắn tắt tivi ngay sau hiệp 1 (tỉ số đang là 1-4) nhưng họ cũng chẳng thể ngờ số bàn thua của đội nhà lại tăng lên gấp đôi khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Không có gì để bàn cãi nhiều, Barca đã chơi một trận đấu mà chính họ cũng cảm thấy cực kỳ khó hiểu.

Ở một đấu trường đỉnh cao, giữa hai đội bóng hàng đầu châu Âu lại xuất hiện tỉ số giống như giải futsal. Quả đúng, mọi thứ đều có thể xảy ra, nhất là trong một mùa giải mọi thứ bị xáo trộn. Sa thải Quique Setien là động thái đầu tiên lãnh đạo Barca thực hiện nhằm bào chữa cho thất bại kể trên.

Nhưng Setien liệu có phải là tất cả nguyên nhân khiến đội bóng xứ Catalan thảm bại? Xin thưa, không! Barca nghèo nàn về mặt ý tưởng nhưng cốt lõi nằm ở chỗ các trụ cột đều đã bước qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp, kể cả Messi.

Càng đau hơn khi Philippe Coutinho, cầu thủ được chính Barca cho Bayern mượn lại là người vung những “nhát dao” kết liễu số phận của đội chủ sân Nou Camp ở Champions League mùa này. 25 phút có mặt trên sân, tiền đạo người Brazil ghi 2 bàn, thực hiện 1 pha kiến tạo để Lewandowski. Sau trận, anh chỉ nói ngắn gọi: “Tôi hạnh phúc”.

Mùa đông năm 2018, Barca bỏ ra 120 triệu euro, con số kỷ lục để chiêu mộ Coutinho từ Liverpool. Anh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng, làm vơi nỗi nhớ Neymar. Dẫu vậy, Coutinho chật vật tìm chỗ đứng tại Nou Camp trước khi bị đẩy sang Bayern thi đấu theo dạng cho mượn.

Màn trình diễn của Coutinho một lần nữa cho thấy chính sách chuyển nhượng của đội bóng áo cara đang thực sự có vấn đề. Họ mua rất nhiều cầu thủ nhưng hiệu quả mang lại cực thấp. Antoine Griezmann hay Dembele, De Jong là những ví dụ tiêu biểu khác bên cạnh Coutinho.

Sau sự ra đi của HLV Setien, Barca ắt hẳn sẽ làm một cuộc cách mạng nhân sự. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là mọi thứ cần được định hướng rõ ràng, chứ không phải mua sắm ồ ạt theo sở thích như những mùa giải gần đây. Muốn vậy, đội bóng xứ Catalan rất cần một vị thuyền trưởng tài năng và có tầm nhìn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.