Xã hội

Côn Đảo tạm ngưng đón khách tham quan di tích, du lịch sinh thái

11/03/2020, 13:47

Côn Đảo sẽ ngưng tiếp nhận khách du lịch đến tham quan các điểm di tích, du lịch sinh thái để đề phòng dịch Covid-19.

img
Huyện Côn Đảo tiếp nhận trung bình 3.000 khách đến du lịch mỗi ngày.

Ngày 11/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Trần Văn Tuấn cho biết đã ký công văn đồng ý đề xuất của UBND huyện Côn Đảo về việc ngưng tiếp nhận khách du lịch đến tham quan các điểm di tích, du lịch sinh thái trên địa bàn huyện do dịch Covid-19.

Cụ thể, trong văn bản gửi UBND huyện Côn Đảo và các đơn vị liên quan, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đồng ý tạm ngưng hoạt động tham quan các điểm di tích, du lịch sinh thái trên địa bàn huyện cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo Trung tâm Bảo tồn Di tích Quốc gia Côn Đảo tạm ngưng việc tham quan di tích. Ban Quản lý vườn Quốc gia Côn Đảo sẽ thực hiện việc tạm ngưng tham quan du lịch sinh thái trong khu vực Vườn Quốc gia.

Ngoài ra, UBND huyện Côn Đảo phối hợp các ngành, đơn vị liên quan thông báo đến các bến cảng, sân bay có tuyến giao thông đi Côn Đảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đối với tất cả du khách trong và ngoài nước đến Côn Đảo theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

UBND huyện Côn Đảo và các đơn vị liên quan cũng có trách nhiệm khuyến cáo người dân trên địa bàn huyện hạn chế di chuyển nếu không có công việc cần thiết.

Trước đó, ngày 10/3, ông Lê Văn Phong Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xin ý kiến lãnh đạo UBND tỉnh về việc tạm dừng tiếp nhận du khách trong, ngoài nước.

UBND huyện cũng đã rà soát, hiện vẫn có hơn 200 du khách nước ngoài đang du lịch tại đảo. Theo ông Phong, một ngày, huyện đảo đón trung bình khoảng 3.000 người đến du lịch. Trong khi đó, đội ngũ y bác sĩ và các trang thiết bị tại trung tâm y tế quân dân y huyện còn hạn chế trong việc điều trị bệnh nhân nhiễm.

img
Thông báo tạm đóng cửa di tích nghĩa trang hành dương.

Chỉ đạo sở Văn hoá và Thể thao cũng yêu cầu Trung tâm Bảo tồn Di tích Quốc gia tạm ngưng không tổ chức tham quan các điểm di tích trên địa bàn kết từ 15h ngày 10/3 cho đến khi có thông báo mới.

Bên cạnh đó, UBND huyện cũng chỉ đạo Vườn Quốc gia Côn Đảo tạm ngưng không tổ chức tham quan du lịch sinh thái và du lịch quốc gia trên đảo cũng kể từ thời điểm trên cho đến khi có thông báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.