Ẩm thực

Côn Đảo tưởng ít chỗ ăn chơi, không ngờ là "thiên đường" ẩm thực đi một lần nhớ mãi

11/08/2020, 19:00

Côn Đảo không chỉ là địa điểm du lịch hấp dẫn nổi tiếng của Việt Nam. Nơi đây còn là "thiên đường" ẩm thực mà mỗi thực khách ghé qua đều lưu giữ những trải nghiệm của riêng mình.

Ở Côn Đảo, thực khách có thể thưởng thức đa dạng các món từ bình dân đến thượng hạng, từ quán ăn vặt lề đường tới nhà hàng cao cấp, từ ăn chơi đến ăn no, từ Á, sang Âu không hề thua kém bất cứ một nơi nào trên đất liền. Từ cách chế biến, các thành phần nguyên liệu mà đầu bếp mang vào món ăn đều đưa thực khách đến từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

1. Bún riêu Bà Hai Khiêm

img

Bún riêu đầy ú ụ với giá 35.000đ/tô

Địa chỉ: Số 22 đường Nguyễn Huệ, Côn Đảo

Giá: 30.000đ/tô thường, 35.000đ/tô đặc biệt

Tô bún đầy ắp những huyết, chả cá, cua biển, hành ngò, cà chua... và bún. Bún ăn kèm với rau muống chẻ sợi và giá đỗ. Nước dùng thơm, ngọt thanh vị ngọt của của biển, làm nên hương vị rất khác so với bún riêu ở vùng khác.

Quán được người dân địa phương và khách du lịch yêu thích nên đến rất đông. Quán cũng phục vụ cho thực khách gói đồ mang về.

2. Hải sản

Đi biển mà không ăn hải sản thì hành trình du lịch hẳn sẽ bớt thú vị. Các loại hải sản nhất định phải thử khi đến Côn Đảo phải kể đến như ốc vú nàng, cua mặt trăng, tôm hùm đỏ, ốc bàn tay, ốc tai tượng, cá mú đỏ….

img

img

Ảnh Khánh Vy

Hải sản thường tập trung bán nhiều ở chợ Côn Đảo, hoặc ở bến tàu vào ban sớm. Thực khách có thể mua hải sản ở chợ, bến tàu sau đó mang về nhà nghỉ, khách sạn,… để thuê người chế biến. Hoặc có thể đến một số nhà hàng hải sản ở đây như: Quán hải sản Thu Ba trên đường Võ Thị Sáu, nhà hàng Tri Kỷ trên đường Nguyễn Đức Thuận, Ốc Dũng Xề đường Trần Phú và nhiều hàng hải sản khác nằm quanh chợ Côn Đảo.

img

Chợ Côn Đảo là nơi tập trung nhiều hải sản và nhiều loại đồ ăn thức uống khác

3. Cơm niêu

img

Địa chỉ: Quán Cơm Niêu Nguyên An trên đường Hồ Thanh Tòng, Côn Đảo

Quán ăn phục vụ đa dạng các món ăn kèm: thịt ba chỉ rang cháy cạnh, cá thu kho tộ, canh chua cá bớp…. Phục vụ quán khá cẩn thận khi hỏi thực khách muốn ăn vị Bắc, Trung, hay Nam để phục vụ theo yêu cầu.

Món ăn nóng hổi, thơm lừng, thơm ngon, vị đậm đà, giá dao động từ 120.000đ - 300.000đ/món, tùy thuộc vào nguyên liệu chính của món ăn.

Cơm niêu phù hợp để đi ăn theo nhóm, theo đoàn, không thích hợp để đi ăn một mình. Nếu đi 1 mình, bạn sẽ phải trả khoảng 300.000đ/bữa ăn/3 món mà lại không ăn hết được, rất lãng phí.

4. Sinh tố Cải

Địa chỉ: Sinh tố Cải nằm ở góc ngã tư đường Phạm Văn Đồng và Nguyễn Văn Trỗi.

img

Sinh tố Cải là địa điểm yêu thích của nhiều thực khách khi đến Côn Đảo

Giá dao động từ 20.000đ/ly đến 35.000đ/ly.

Sinh tố được làm rất tỉ mẩn từ chủ quán trẻ, khởi nghiệp bằng cả tâm huyết. Bạn sẽ thấy ly sinh tố được xay 3 lượt trước khi ra thành phẩm. Sinh tố sánh mịn, hương vị đậm đà, thơm dịu từ trái cây tươi.

img

Sinh tố được chủ quán xay rất kỹ để sinh tố sánh quện nhất.

Bạn có thể dùng thìa hoặc ống hút để thưởng thức. Đặc biệt, sinh tố để lâu vẫn còn giữ nguyên độ sánh mịn như lúc ban đầu.

Nhiều thực khách khi đến đây, bất kể sáng, trưa, tối đều tìm đến đây chọn cho mình một ly sinh tố thơm ngon để thỏa mãn cơn khát và để tận hưởng hương vị chỉ có thể có ở sinh tố Cải.

5. Bánh mì heo quay

Quán nằm trên đường Phạm Văn Đồng, giá 20.000đ/ổ gồm heo quay, dưa lát, nước sốt, tương ớt. Có lẽ điểm đặc biệt của bánh mì là ở nước sốt, vừa ngon, vừa thơm. Miếng thịt quay giòn tan, nóng hổi càng làm tăng thêm hương vị cho món ăn dân dã.

6. Đồ ăn tây

Cô chủ homestay chỉ cho tôi “nếu muốn ăn đồ tây thì ghé quán Infiniti cafe”. Nghe qua ngỡ tưởng quán này chỉ chuyên cafe, ấy thế mà đồ ăn sáng, trưa, tối cũng cực kỳ phong phú. Món ăn đọc đã thấy “Sang” lại đầy đủ dinh dưỡng đúng chất kiểu “Tây” nhưng vẫn mang đậm hương vị Việt.

img

Một đĩa cơm gạo lức, gà sốt có giá 210.000đ

Nhà hàng phục vụ cả món ăn Á và Âu. Phục vụ đồ ăn thức uống từ sáng đến tối. Không gian quán rộng rãi, yên tĩnh, thiết kế đơn giản nhưng hiện đại, tinh tế. Mỗi đĩa món ăn đưa đến bàn cho thực khách đều được chỉn chu về hình thức. Đồ ăn thơm, ngon, hợp khẩu vị.

Infiniti nằm trên đường Trần Phú, ngay cạnh chợ Côn Đảo. Giá đồ ăn sáng từ 130.000đ/suất, giá đồ ăn trưa/tối từ 210.000đ/suất, đồ uống là từ 45.000đ/ly.

7. Bún/ cháo hải sản

Quanh khu vực chợ Côn Đảo, không khó để bạn tìm một quán ăn nhanh mà ngon cho mình là bún hải sản và cháo hải sản, cháo hàu.

img

Cháo hải sản gồm tôm, mực, hành ngò có giá 40.000đ/tô

Giá chỉ vào khoảng 40.000đ/tô nhưng hải sản ngập tô, thơm lừng, ngọt thơm chuẩn vị biển.

Cháo hải sản và bún hải sản đều được ăn kèm với thân rau muống chẻ và giá đỗ. Thêm nếm chút ớt tươi và chanh tươi để tăng hương vị.

img

Cháo hải sản hương vị thanh mát đậm đà giá 40.000đ/tô

8. Hạt bàng rang hay mứt hạt bàng

Mứt hạt bàng là một loại đặc sản vừa lạ tai, vừa lạ miệng của Côn Đảo. Mứt được chế biến thành hai kiểu phổ biến là rang muối và rang đường. Bên ngoài có màu vàng nâu, giòn, bùi, bên trong thì béo thơm, dễ chịu.

img

Mứt hạt bàng thường được đóng thành gói 250gr hoặc 200gr phù hợp mua làm quà

Hạt bàng rang có thể có ở bất cứ đâu, nhưng chỉ ở Côn Đảo mới có độ săn chắc và đầy thịt khác biệt hơn hẳn.

Nếu như hạt bàng rang mặn giữ được nguyên hương vị của hạt bàng thì vị rang ngọt lại là sự hòa quyện của ngọt thơm hạt bàng, đường tinh, gừng tươi. Hạt bàng ngọt dễ ăn hơn hạt bàng mặn, nhưng hạt bàng mặn càng ăn sẽ càng dễ "gây nghiện".

Bạn có thể tìm mua hạt bàng rang ở chợ Côn Đảo, hacoda homestay (ngay chợ Côn Đảo) hoặc ở Côn Đảo gift trên đường Nguyễn An Ninh.

Giá bán của hạt bàng dao động từ 450.000đ - 550.000đ/kg. Hạt bàng rang vị ngọt giá cao hơn so với hạt bàng rang mặn. Ở các hàng bán thường đóng gói vào các túi nhỏ loại 200gr, 250gr rất thuận tiện cho du khách mua mứt hạt bàng về làm quà.

9. Bánh xèo

img

Quán bánh xèo Kiều Tâm nằm trên đường Nguyễn An Ninh, đối diện công viên Phạm Văn Đồng. Ảnh Khánh Vy

Thành phần của bánh gồm: Tôm, thịt, hành tây, ăn kèm với rau cải sống tươi ngon. Bánh giòn, có vị bùi, ăn kèm với nước chấm gia tăng thêm đậm đà cho món ăn.

Giá bán 20.000đ/ 1 bánh xèo. Ngoài ra quán còn phục vụ các món ăn làm từ vịt để thêm nhiều lựa chọn cho thực khách khi đến đây.

10. Cơm tấm

Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại nhà hàng cơm tấm Côn Đảo trên đường Nguyễn Đức Thuận hoặc hàng cơm tấm Kiều Trinh đối diện công viên Nguyễn Huệ.

Quán phục vụ ăn trưa và tối với thực đơn đa dạng, cơm mềm dẻo, thơm, chuẩn vị ngon như cơm mẹ nấu.

Giá bán từ 30.000đ - 40.000đ/phần.

Một số món ăn khác bạn có thể tìm ăn ở Côn Đảo như phở bò Nam Định (30.000 - 35.000đ/tô), các món chè ở quán chè 88, bánh bèo quán bánh bèo Cô Ba, các món dê ở quán Dê Lang Thang trên đường Võ Thị Sáu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.