Bạn cần biết

Con đập đầu vào ghế vì bố phớt lờ dây an toàn

17/07/2014, 17:26

"Đầu thằng bé đập mạnh vào băng ghế phía trước do tàu bay rung lắc mạnh vì bay vào khu vực thời tiết xấu, khiến nó khóc toáng lên".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước dãy ghế tôi ngồi, một ông bố trẻ đang bế con nhỏ. Dù tiếp viên đã đến tận nơi đưa cho ông bố này một sợi dây an toàn để thắt cho em bé đề phòng trường hợp máy bay vào vùng thời tiết xấu.

Tuy nhiên, vì ức chế chuyện trễ chuyến nên anh vừa thắt dây an toàn cho con vừa tỏ thái độ không hài lòng ra mặt. Đứa trẻ lại có tính hiếu động, cứ đứng lên, ngồi xuống liên hồi, không chịu thắt dây an toàn. Khi cô tiếp viên vừa đi qua, ông bố đã quẳng ngay cái dây an toàn ra khỏi người đứa trẻ.

Lúc cất cánh, thời tiết tốt nên chẳng hề hấn gì. Nhưng khi máy bay hạ độ cao chuẩn bị hạ cánh, tiếp viên một lần nữa lại nhắc nhở hành khách thắt dây an toàn. Cô tiếp viên phải thêm một lần đến tận nơi nhắc ông bố trẻ thắt dây an toàn cho cháu bé.

Thế nhưng, cũng như lần trước, khi cô tiếp viên vừa đi khỏi, anh cũng liền tháo ngay chiếc dây an toàn ra khỏi người con. Một hành khách ngồi bên cạnh liền nhắc: “Anh không thắt dây an toàn cho cháu, nhỡ cháu bị té ngã khi tàu bay đi vào vùng thời tiết xấu thì sao”.

Tuy nhiên, anh vẫn đinh ninh là mình bồng con chắc trong tay nên nói cảm ơn và phớt lờ chiếc dây an toàn với lý do cháu nhỏ không chịu. 

Vừa dứt lời, đầu thằng bé đập mạnh vào băng ghế phía trước do tàu bay rung lắc mạnh vì bay vào khu vực thời tiết xấu, khiến nó khóc toáng lên. Cô tiếp viên hớt hải chạy lại dỗ dành bé. Ông bố trẻ lúc này mới luống cuống thắt dây an toàn cho con.

Còn cô tiếp viên vẫn nhẹ nhàng nói: “Lần sau anh nhớ thực hiện đúng các hướng dẫn an toàn khi ngồi trên tàu bay nhé”.

Phan Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.