Thể thao

Cơn đau đầu của HLV Hữu Thắng

01/05/2016, 07:58

Cuối tháng 5 tới, ĐTVN sẽ hội quân để chuẩn bị cho trận giao hữu với Syria và cúp tứ hùng tại Myanmar.

HLV Hữu Thắng

HLV Hữu Thắng

 Cuối tháng 5 tới, ĐTVN sẽ hội quân để chuẩn bị cho trận giao hữu với Syria và cúp tứ hùng tại Myanmar. Đây được coi là cữ dượt quan trọng của thày trò HLV Hữu Thắng trước khi thực hiện mục tiêu vào chung kết AFF Cup 2016. Suốt những vòng đấu vừa qua ở V-League 2016, HLV Hữu Thắng đã phải vào Nam ra Bắc để dự khán các trận đấu, “xem giò” cầu thủ nhằm tuyển chọn lực lượng. Thế nhưng, dù bỏ tâm huyết, vị thuyền trưởng của ĐTVN chẳng thu lại được nhiều kết quả.

Sau mỗi trận đấu, người hâm mộ bắt gặp ánh mắt suy tư của Hữu Thắng nhiều hơn nụ cười. Không suy tư sao được khi đại đa số những tuyển thủ đều chơi mờ nhạt, nếu không muốn nói là thất vọng. Việc Quế Ngọc Hải hay Huỳnh Tấn Tài (phải nhận thẻ đỏ ở vòng đấu cuối tuần trước (Quế Ngọc Hải: HAGL  -SLNA; Huỳnh Tấn Tài: Sài Gòn - Long An) là bức tranh lột tả chính xác, đầy đủ những gì cầu thủ đang ăn cơm tuyển thể hiện ở V-League 2016.

Trong khi đó, các nhân tố mới chỉ đếm được trên đầu ngón tay và cũng chưa thực sự nổi bật. Đấy là còn chưa kể tới bộ ba trụ cột Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đang “mài đũng quần” ở hàng ghế dự bị tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Trước đây, HLV Toshiya Miura không ít phen lắc đầu ngao ngán khi đi tuyển quân nhưng cầu thủ đá không hết mình, đá tình cảm, đá thô bạo. Ông từng thốt lên rằng cầu thủ Việt Nam chất lượng quá kém. Giờ đây, HLV Hữu Thắng có lẽ đã phần nào cảm thông cho người tiền nhiệm. Hôm rồi, HLV Hữu Thắng từng nói tiền đạo Việt Nam đánh mất “bản năng sát thủ” nhưng xem ra nhà cầm quân này nên nhận xét câu này với cả tiền vệ, hậu vệ.

Việc lấy quân cho ĐTVN, U23 Việt Nam nhiều năm nay vẫn theo kiểu “so bó đũa chọn cột cờ”, lấy người dở ít chứ làm gì có người giỏi. Công Vinh ngoài 30, lăn lộn bao năm vẫn là trụ cột không thể thay thế ở đội tuyển. Chừng đó đủ hiểu bóng đá Việt Nam đang khan hiếm tài năng đến cỡ nào.Trách nhiệm thuộc về VFF, các đội bóng hay cầu thủ? Câu trả lời là tất cả đều có lỗi. VFF không tạo ra được một sân chơi trung thực, lành mạnh, giàu cạnh tranh.

Các CLB chỉ chăm chăm mua sao mà bỏ bẵng khâu đào tạo người trẻ, dần dà khiến cái gốc bị lung lay. Còn các cầu thủ, liệu được mấy người ý thức mình đang chơi trong một nền bóng đá chuyên nghiệp, tập luyện chuyên nghiệp?.

Trả lời Báo Giao thông khi vừa nhậm chức, HLV Hữu Thắng đã đề cập tới việc ĐTQG chỉ mạnh khi có giải VĐQG mạnh. Nhìn lại V-League quả thật khó để nói chúng ta đang sở hữu giải đấu khá chứ chưa nói đến mạnh. Vậy tại sao những người có trách nhiệm lại yêu cầu ĐTQG phải vào chung kết, phải vô địch. Thế chẳng khác nào làm khó cho các vị thuyền trưởng và HLV Hữu Thắng đang dần thấm thía cái nghịch lý này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.