An ninh hình sự

Côn đồ hành hung dân, đánh luôn Trưởng công an xã

23/12/2015, 22:01

Bị can ngăn khi giở thói côn đồ, Bình đã đấm đá túi bụi vào người Trưởng Công an xã Hồng Thủy.

1
Đối tượng Trần Văn Bình đang bị tạm giữ tại cơ quan điều tra (Ảnh: Người lao động)

Tin tức trên báo Người lao động cho hay, chiều 23/12, Công an huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết đơn vị này vừa ra quyết định tạm giữ hành chính đối với đối tượng Trần Văn Bình (40 tuổi, trú xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy) để điều tra về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

Tối ngày 20/12, Bình đến thôn Mốc Thượng 1 gây rối, cãi cọ và xô xát với một số người dân địa phương. Khi công an xã Hồng Thủy đến yêu cầu Bình về trụ sở thì Bình không chấp hành mà bỏ đi.

Một lát sau, Bình quay lại hiện trường rồi thản nhiên xông vào hành hung ông Nguyễn Văn Viết (63 tuổi, trú thôn Mốc Thượng 1, xã Hồng Thủy). Ông Nguyễn Ánh Ngọc, Trưởng Công an xã Hồng Thủy tới can ngăn, bất ngờ Bình quay lại dùng chân, tay đấm đá túi bụi vào người ông Ngọc, khiến ông Ngọc bị thương nhập viện.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bình đã bị lực lượng công an xã Hồng Thủy bắt giữ và bàn giao cho Công an huyện Lệ Thủy xử lý theo pháp luật.

Đáng nói là chỉ 3 tháng trước đó, một vụ việc côn đồ đánh trọng thương công an cũng đã diễn ra.

Cụ thể, ngày 9/9, đối tượng Ngô Hữu Đức Minh (SN 1990) và Lê Bá Thảo (SN 1989, cùng trú phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy) đã đến trụ sở CA phường Thủy Dương (thị xã Hương Thủy, TT - Huế) để gây rối. Mặc dù cán bộ trực ban đã nhắc nhở, yêu cầu hai đối tượng vào trụ sở làm việc nhưng cả hai vẫn bất hợp tác.

Khi thiếu tá Trần Văn Quang vừa đến cổng trụ sở cơ quan thì đối tượng Minh, đang cầm chìa khóa xe máy, bất ngờ đánh liên tiếp vào đầu, mặt của thiếu tá Quang. Khi thượng sĩ Nguyễn Văn Chinh chạy đến can ngăn cũng bị Minh nhảy vào hành hung.

Lúc này, thượng sĩ Dương Văn Ngọc và thượng sĩ Hoàng Thế Nhân đang làm nhiệm vụ gần đó nhận được tin báo, nhanh chóng trở về để phối hợp khống chế các đối tượng. Tuy nhiên, với bản tính côn đồ, hung hãn, khi thấy thượng sĩ Ngọc vừa về đến cơ quan, Minh và Thảo đã dùng đá đánh vào đầu, gây thương tích nặng.

Một lúc sau, khi có thêm lực lượng, 2 đối tượng đã bị công an khống chế, bắt giữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.