Xã hội

Côn đồ hành hung người ngay cổng bệnh viện, bảo vệ dửng dưng?

24/03/2015, 18:40

Vừa ra đến cổng bệnh viện Việt Đức, chiếc xe cứu thương bất ngờ bị nhóm người lạ chặn lại không cho ra ngoài.

Bảo vệ bệnh viện không bảo vệ bệnh nhân?

a1_copy_MNQR.jpg
Chiếc gương bên phía lái xe bị đập vỡ (Ảnh: Tiền Phong)

Sự việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 23/3 tại khu vực cổng ra vào của bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Vào thời điểm trên, chiếc xe chở thi thể cháu bé 5 tuổi tên Trần Cao Sang (quê Nghệ An bị tai nạn giao thông) ra đến cổng bệnh viện để về quê. Bất ngờ một nhóm người lạ mặt xuất hiện, chặn chiếc xe này, không cho ra ngoài và đe dọa lái xe phải nộp tiền “luật”.

Khi lái xe đã kịch liệt phản đối thì thì một vụ ẩu đả đã diễn ra. Theo VOV, anh N.V.D – người lái xe cứu thương (23 tuổi, Đô Lương, Nghệ An) kể lại: "Có 2-3 người đã đánh liên tục vào mặt, cổ tôi qua cửa kính, sau đó cầm mũ bảo hiểm ném vào trong xe. Tôi bỏ chiếc mũ ra ngoài, họ tiếp tục đập vỡ gương của chiếc xe, tôi chỉ có thể giơ tay chống đỡ lại".

Lái xe cho biết thêm thời điểm đó ở trong xe có 5-6 người lớn tuổi đi cùng khóc lóc xin nhóm người này nhưng không được, bảo vệ cũng không hề can ngăn mà chỉ nói “Thôi bọn bay đi đi”.

Một người bán hàng ngay gần hiện trường cũng phẫn nộ kể lại: “Tôi thấy các bên cứ đôi co, không ai chịu nhường ai. Một thanh niên nhảy vào đòi lôi tài xế xe cứu thương xuống để hành hung. Mặc dù lúc này bên trong xe cứu thương đang có xác nạn nhân, chúng không còn tính người nữa”.

Sau khi xảy ra sự việc, người dân đã trình báo cho công an phường Hàng Bông. Lái xe cứu thương được mời lên trụ sở công an để trình báo sự việc.

Còn nhóm người lạ mặt dù bỏ trốn khỏi hiện trường ngay sau đó, nhưng một đối tượng chính trong vụ việc đã bị Tổ công tác đặc biệt 142 (CA TP Hà Nội) bắt giữ đưa về công an quận Hoàn Kiếm để điều tra.

Đến hơn 22h ngày 23/3, xe cấp cứu mang biển số Nghệ An mới xuất hành đưa thi thể cháu Sang về nhà.

a4_copy_ERXS.jpg
Đến gần 22h chiếc xe vẫn chưa thể đi ra khỏi bệnh viện (Ảnh: Tiền Phong)

Lãnh đạo bệnh viện Việt Đức lên tiếng

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 24/3 ông Nguyễn Đức Tâm – Trưởng phòng Hành chính quản trị (BV Việt Đức) đã xác nhận có vụ xô xát và cho biết sau khi báo chí phản ánh, phía bệnh viện đã tiến hành yêu cầu tổ bảo vệ, bác sĩ trực tối qua (23/3) và những người liên quan làm tường trình vụ việc.

Tuy nhiên về thông tin bảo vệ không có động thái can ngăn và bảo vệ người nhà cùng lái xe, ông Tâm cho rằng chưa chính xác. "Vì như tường trình của tổ trưởng tổ bảo vệ, thì lúc xảy ra sự việc thì bảo vệ có bảo lái xe lùi xe từ phía ngoài cổng viện vào bên trong khuôn viên bệnh viện để an toàn, đồng thời báo cho công an" - ông Tâm giải thích.

Bà Nguyễn Thị Bích Hường – Phó Giám đốc bệnh viện Việt Đức cho biết thêm: “Nơi xảy ra sự việc nằm ngoài khuôn viên bệnh viện, tức là trước cổng. Theo nguyên tắc thì khu vực ngoài phạm vi bệnh viện là trách nhiệm của công an phường quản lý, thế nhưng nếu sự việc xảy ra thì bảo vệ vẫn có trách nhiệm bảo vệ, can thiệp. Nếu xảy ra trong khuôn viên đó là trách nhiệm của chúng tôi, phạm vi đó chúng tôi có thể xử lý ngay".

Tuy nhiên, Bà Hường khẳng định sẽ làm rõ vấn đề bảo vệ bệnh viện không có động thái bảo vệ người bệnh như người dân phản ánh.

Về thông tin nhóm người hành hung là bảo kê dịch vụ vận tải tại bệnh viện, bà Hường nói: “Trước đây hiện tượng này rất phổ biến, sau khi chúng tôi tổ chức xã hội hóa và tổ chức xe của bệnh viện để đưa bệnh nhân về thì tình trạng này giảm hẳn. Bệnh viện cũng dán thông báo về những đối tượng ‘cò mồi’, khuyến cáo người dân không sử dụng để tránh rủi ro, bị chèn ép giá.”

Cũng trong sáng 24/3, một lãnh đạo công an quận Hoàn Kiếm cho biết, nạn nhân (tài xế xe cứu thương chở tử thi) chỉ bị thương nhẹ và đã về quê. Hiện đơn vị này đang phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức xác minh và truy bắt tiếp đối tượng còn lại, quan điểm là sẽ tiến hành điều tra làm rõ và kiên quyết xử lý đến cùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.