Điều tra

Côn đồ lộng hành xe khách: Công an vào cuộc điều tra

23/04/2015, 13:15

Lái xe của Công ty CP H.H đã có mặt tại Phòng CSHS CA Hà Nội để tường trình lại toàn bộ sự việc.

121

Chiếc xe chạy đằng trước không cho xe Hoàng Hà được đón khách

Sau loạt bài “Côn đồ lộng hành trên các tuyến xe khách” của Báo Giao thông, trao đổi với PV chiều 22/4, một lãnh đạo Đội Chống tội phạm trên tuyến, địa bàn trọng điểm (Đội 5), Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết, đã mời đại diện của Công ty CP Hoàng Hà và những lái, phụ xe đã từng bị côn đồ, bảo kê đánh dằn mặt lên tường trình lại toàn bộ sự việc. Hiện nhiều trinh sát đã được tung vào cuộc.

Anh N.S.T - lái xe của Công ty CP Hoàng Hà cho biết, ngày 21/4, anh đã có mặt tại Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội để tường trình lại toàn bộ sự việc khi bị lái, phụ xe khách H.H chặn đánh ngay trên đường trên cao vành đai 3 Hà Nội vào ngày 12/4 vừa qua. “Tại buổi làm việc, tôi đã tường thuật lại toàn bộ quá trình bị ép xe cũng như bị lái, phụ của xe khách H.H đánh, đồng thời cung cấp thông tin về tình hình của các nhà xe chạy tuyến Thái Bình - Hà Nội và ngược lại, thuê đầu gấu, xã hội đen đe dọa, chặn đánh lái, phụ xe của một số xe khách chạy đúng tuyến”, anh T. cho biết thêm.

Theo ông Lưu Huy Hà, Giám đốc Công ty CP Hoàng Hà, ngay sau khi Báo Giao thông có loạt bài phản ánh, tình trạng côn đồ, xã hội đen bảo kê trên tuyến vận tải khách liên tỉnh Thái Bình - Hà Nội và ngược lại đã có chuyển biến, hoạt động không còn trắng trợn như trước kia. Tuy nhiên, các lái, phụ xe của Hoàng Hà vẫn còn tỏ ra vô cùng lo sợ.

Trong một diễn biến khác, ông Vũ Quang, PGĐ Sở GTVT tỉnh Thái Bình đã ký văn bản về việc kiểm tra, chấn chỉnh vi phạm trong quá trình kinh doanh vận tải gửi Công an tỉnh Thái Bình, Công ty CP kinh doanh dịch vụ vận tải N.H.H., đề nghị Công an tỉnh Thái Bình phối hợp, kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu có) như trong đơn phản ánh của Công ty CP Hoàng Hà theo quy định của pháp luật. Sở GTVT Thái Bình cũng yêu cầu Công ty CP Kinh doanh dịch vụ vận tải N.H.H giải trình cụ thể bằng văn bản về vụ việc hành hung lái xe, nhân viên phục vụ của Công ty CP Hoàng Hà. Nếu có đủ căn cứ, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định về kinh doanh vận tải khách bằng các hình thức như thu hồi phù hiệu, đình chỉ khai thác, rút giấy phép kinh doanh...

Như Báo Giao thông đã phản ánh, Công ty CP Hoàng Hà - đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, trong đó có tuyến cố định từ bến xe khách Hoàng Hà (Thái Bình) đi bến xe Yên Nghĩa (Hà Nội) và ngược lại, cho biết ngay từ khi tham gia khai thác tuyến vận tải trên (đầu năm 2015), đơn vị này đã vấp phải sự cạnh tranh không lành mạnh của một số hãng vận tải khai thác cùng tuyến. Đặc biệt, gần đây, một số nhà xe đã thuê bảo kê, côn đồ ngang nhiên giành giật khách từ xe Hoàng Hà sang xe của họ, đe dọa, chặn đánh tài xế, phụ xe của công ty.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.