An ninh hình sự

Côn đồ xách mã tấu "truy sát" nhân viên bến xe Vinh

27/06/2016, 13:10
image

Gần chục côn đồ cầm theo mã tấu xông vào bến xe Vinh "truy sát" nhân viên thu phí và tổ ANTT...

Untitled1

Hình ảnh đôi nam nữ hành hung nhân viên bến được camera an ninh ghi lại.

Sự việc xảy ra lúc 11h45 ngày 24/6  tại cổng ra vào bến xe Vinh. Theo lời kể của chị Chu Thị Hà Giang (nhân viên thu phí), vào thời điểm trên có hai đối tượng (một nam, một nữ) đi xe máy hiệu SH, mang biển kiểm soát 37B2 – 603.86 từ trong bến đi ra. Lúc này, anh Hồ Sỹ Thế (nhân viên ANTT, đang trực thu phí cổng) yêu cầu 2 đối tượng dừng xe và thanh toán phí cổng (theo quy định của bến xe Vinh là 4.000 đồng). Thế nhưng thay vì trả tiền, hai đối tượng lại chửi bới, xúc phạm đến CBCNV đang làm việc. Thấy vậy chị Giang ở gần đó nói “không nạp tiền còn nói gì nữa”, bất ngờ, hai đối tượng xuống xe, lấy gậy sắt (ba khúc) trong túi ra xông vào đánh các nhân viên thu phí và nhân viên bảo vệ.

Untitled

Nhóm côn đồ cầm theo hung khí truy đuổi các nhân viên của bến xe Vinh. (Ảnh: camera an ninh tại bến xe)

Chị Giang kể: "Lúc đó người phụ nữ bất ngờ rút ra chiếc gậy vụt mạnh vào đùi em, chị Nguyễn Thị Nga (nhân viên thu phí, đang mang bầu 6 tháng) cũng bị vụt mạnh vào đầu".

Nhận thấy tình hình căng thẳng, anh Phan Bá Quyết – Tổ trưởng tổ ANTT yêu cầu các nhân viên an ninh, bảo vệ vào can ngăn. Tuy nhiên, hai đối tượng trên không dừng lại mà còn hung hãn đánh vào tay anh Quyết rồi bỏ đi, trước khi bỏ đi, các đối tượng nói “bọn mày chờ đó, bọn tao sẽ quay lại”.

Sau khi 2 đối tượng bỏ đi, Công an phường Lê Lợi đã có mặt tìm hiểu sự việc và đề nghị nhân viên bến xe Vinh lên trụ sở để lấy lời khai. Ngay khi các nhân viên từ trụ sở công an phường ra về, khoảng 15 phút sau, hai đối tượng này quay lại và dẫn thêm khoảng 5 hoặc 7 đối tượng khác cầm theo mã tấu, kiếm, gậy sắt chạy vào bến truy sát, đuổi chém nhân viên của bến.

Untitled23

Người phụ nữ trở lại cầm theo mã tấu hung hãn tấn công nhân viên tại bến. (Ảnh: camera an ninh tại bến xe)

Lúc này, chị Giang bị các đối tượng dùng sống mã tấu chém liên tục vào cẳng tay, vai phải và đùi trái. Tiếp đó, các đối tượng hung hãn truy đuổi gây náo loạn tại bến, nhiều hành khách có mặt ở bến cũng bị các đối tượng đuổi chém, một lúc sau, các đối tượng ra cổng lên xe máy bỏ đi.

Ông Nguyễn Ngọc Tú – Phó trưởng bến xe Vinh cho biết: Sự việc đã làm các CBCNV tại bến xe hết sức lo lắng, sợ hãi khi làm việc. Nhóm đối tượng này rất manh động, coi thường pháp luật, hung hãn, dám mang hung khí tới nơi công cộng, tập trung đông người để chém người gây mất an ninh trật tự tại bến, đe dọa đến an toàn, tính mạng của hành khách, nhân viên làm việc tại bến.

con do

Nhóm côn đồ gây ra cảnh tượng hỗn loạn đe dọa an ninh tại bến. (Ảnh: camera an ninh tại bến xe)

“Ngay sau khi sự việc xảy ra Công ty CP Bến xe Nghệ An đề nghị Công an Phường Lê Lợi, Công an TP Vinh điều tra, có biện pháp xử lý nghiêm minh các đối tượng theo quy định của pháp luật” – ông Tú cho biết thêm.

Hiện toàn bộ hồ sơ đã được Công an phường Lê Lợi chuyển lên Công an TP. Vinh. Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường - Phó trưởng Công an thành phố Vinh cho biết: "Công an TP đang tích cực chỉ đạo các lực lượng tập trung điều tra sớm truy bắt các đối tượng liên quan. Ngay khi bắt được các đối tượng, chúng tôi sẽ thông tin rộng rãi tới các cơ quan truyền thông để người dân yên tâm hơn".  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.